X

ชาวบ้านรุมจวกจวกศูนย์เฝ้าระวังปลอดภัยปีใหม่ระนองแย่ วันแรกอุบัติเหตุตาย 2

ชาวบ้านรุมจวกศูนย์เฝ้าระวังปลอดภัยปีใหม่ระนองแย่ วันแรกอุบัติเหตุตาย 2

ระนอง-วันที่ 28 ธันวาคม 2563ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นายอนุสร ตันโชติกุล รองฯผวจ.ระนอง เป็นประธานการประชุมร่วมของคณะกรรมการประจำอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุม

นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 วันที่ 28 ธันวาคม 2562 เกิดอุบัติเหตุทางถนนรวมทั้งสิ้น 2 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เป็นเพศชาย จำนวน 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นเพศหญิงจำนวน 2 รายส่วนสาเหตุหรือพฤติกรรมของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บทางถนนคือ การขับขี่รถโดยประมาทและเมาสุรา

ด้านนายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สั่งการพิเศษเน้นย้ำในช่วงวันที่ 1-2 มกราคม 2563 นี้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ซึ่งอยากจะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยการดูแลคุ้มครองพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคน

โดยได้สั่งการให้มีการคุมเข้มในมาตรการต่างๆ ตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก โดยจุดตรวจหลักให้มีการตรวจเข้มกับรถสาธารณะทุกชนิด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และให้ใช้มาตรการอย่างเด็ดขาดกับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย หรือเมาแล้วขับ และไม่มีใบขับขี่ให้มีการดำเนินมาตรการเด็ดขาด

ส่วนมาตรการการเรียกตรวจและดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจร ในทุกข้อหาในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ฯ ที่ผ่านมา 1 วัน มีการเรียกตรวจรถตามมาตรการ 3ม,2ข,1ร และ 4 มาตรการ(1)แซงในที่คับขัน (2)ขับรถย้อนศร (3)ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง(4)โทรศัพท์ขณะขับขี่ / จำนวนทั้งสิ้น 1,222 คัน ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดกฎหมายจราจร รวม 208 คัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปรากฏว่าเป็นที่วิพากษ์วิจารย์ชาวบ้านเป็นอย่างมากถึงมาตรการที่หละหลวมสร้างแต่ภาพของหน่วยงาน แต่ในการปฏิบัติมีการหย่อนยานไม่มีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดตามที่ประกาศ การขับขี่ย้อนศร การไม่สวมหมวกนิรภัยยังเห็นอยู่เป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง