X

ระนองเตรียมจัดงาน “เทศกาลว่าวไทย”29 ม.ค-3 ก.พ.2563

ระนองเตรียมจัดงาน “เทศกาลว่าวไทย”29 ม.ค-3 ก.พ.2563

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศกาลว่าวระนอง Ranong Kite Festival พร้อมด้วยนายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง, นางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง (กกท.) และคณะกรรมการอำนวยการที่ได้รับการแต่งตั้งจากจังหวัดระนอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง

จังหวัดระนอง โดย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง, หอการค้าจังหวัดระนอง, กลุ่ม YEC ระนอง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง ร่วมกับสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า

บริเวณภูเขาหญ้าซึ่งเป็นทุ่งหญ้าโล่งแจ้ง สวยงาม สถานที่จัดการแข่งขัน

กำหนดจัดงานเทศกาลว่าวระนอง Ranong Kite Festival ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ ณ ภูเขาหญ้า ต.หงาว อ.เมืองระนอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่กีฬาว่าวไทยให้คงอยู่และเป็นที่แพร่หลาย ส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ในการประดิษฐ์ว่าวไทยในรูปแบบต่างๆ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

“ว่าวไทย” ถือเป็นกีฬาและการละเล่นพื้นบ้านไทยและเป็นเอกลักษณ์ของชาติ (Thai Traditional Sports) ควรค่าแก่การส่งเสริมและช่วยกันอนุรักษ์

 

ในงานมีกิจกรรม แข่งขันว่าวไทย ประเภท นักเรียน ประชาชน โชว์ว่าวไทยบนท้องฟ้า แสดงว่าวประดับไฟ นิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค workshop การทำว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า โซนอาหารโบราณ อาหารอร่อย จาก 5 อำเภอและ OTOP เมือง ระนอง นอกจากนี้ช่วงวันที่ 29-31 มกราคม จะมีการฝึกสอนการทำว่าวไทยให้กับเด็กและเยาวชนระนองที่สนใจ ณ หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนองก่อนงานอีกด้วย ทั้งการเหลาไม้ ,ขึงสัก ,ลงสี ปิดกระดาษ ติดลูกปลา ผูกซุง ขึ้นว่าว เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง