X

นักท่องเที่ยวทะลักเกาะระนอง หลังเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวทะลักเกาะระนอง หลังเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

 

ระนอง-นายพรเทพ ผ่องศรีรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดระนองได้มีการประกาศปิดการท่องเที่ยวพื้นที่เกาะในช่วงฤดูมรสุมเป็นระยะเวลา 3 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.) ที่ผ่านมา จนล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2562 ได้มีการเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะในทะเลอันดามันอีกครั้ง

พบว่าทันทีที่มีการเปิดให้ท่องเที่ยวหมู่เกาะต่างๆของจังหวัดระนองปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ส่วนใหญ่มีการจองล่วงหน้าใมนช่วงปิดฤดูกาลท่องเที่ยวช่วง 3 เดือนทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวพื้นที่เกาะต่างๆใน จ.ระนองคึกคักขึ้นมาทันที  และคาดว่าในปีการท่องเที่ยว 2562-2563 นี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ระนองเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

 

จังหวัดระนอง ร่วมกับภาคการท่องเที่ยว จ.ระนองร่วมจัดกิจกรรมงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพยาม-เกาะช้าง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติทางทะเลที่ยังคงมีความสมบูรณ์และวิถีชีวิตของชาวเลหรือชาวมอแกน

ส่วนกิจกรรมนันทนาการร่วมกับนักท่องเที่ยว ได้มีการแข่งขันพายเรือคายัค แข่งขันตกปลา เปตอง วอลเล่ย์บอลชายหาด สาธิตการคั่วและกระเทาะเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกาะพยาม ฯลฯ ส่วนในยามค่ำคืนมีการมอบรางวัลแก่ผู้ที่ชนะการแข่งขันกีฬาพร้อมสังสรรค์ร่วมกัน โดยมีวงดนตรีรำวงย้อนยุค มาให้ความบันเทิง ส่วนรอบๆ บริเวณงานมีเหล่าพ่อค้าแม่ค้าต่างนำสินค้าของตนมาจำหน่าย อาทิ สินค้าพื้นบ้าน และอาหารทะเลสดๆ มาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

นายพรเทพ ผ่องศรีรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าว “งานเปิดเกาะพยาม” ถือเป็นการสืบทอดงานประเพณีประจำปีและเพื่อเป็นการต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลาหลายปี ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ซึ่งในทุกๆ ปี ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ชมความงามตามธรรมชาติของเกาะแห่งนี้ ซึ่งจะมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่น สวยงาม และอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการท่องเที่ยวเชิงพักผ่อนและนันทนาการและยังคงป่าไม้ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง