X

ชาวระนอง เฮ  หลังแขวงทางหลวงระนองคืนที่ดินเพื่อขยายโรงพยาบาลลดแออัด

ชาวระนอง เฮ  หลังแขวงทางหลวงระนองคืนที่ดินเพื่อขยายโรงพยาบาลลดแออัด

ระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ความคืบหน้าในการขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนอง เพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลซึ่งผู้อำนวยการแขวงทางหลวงระนองยินดีมอบพื้นที่ให้กับทางโรงพยาบาลระนองรวมถึงงบประมาณในการสร้างพื้นที่ทำการแขวงทางหลวงแห่งใหม่ แขวงทางหลวงจะดำเนินการตั้งงบประมาณ ในปี2564 จำนวน 140 ล้านบาท เมื่อแขวงทางหลวงดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะส่งคืนพื้นที่ให้กรมธนารักษ์เพื่อโรงพยาบาลระนองจะขอใช้พื้นที่ต่อไปคณะกรรมการฯชี้แจงรายละเอียดและความจำเป็นแก่ที่ประชุม

คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนองพรรคภูมิใจไทย ผู้ผลักดันจนสำเร็จ

ส่วนเรื่องเพื่อพิจารณา ประธานได้ขอมติคณะทำงานฯในที่ประชุม ถึงเรื่องการขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนองเพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลระนอง แขวงการทางระนองก็ไม่ได้ขัดข้องแต่ประการใด จากนั้นประธานได้ให้ทางธนารักษ์จังหวัดระนองจัดหาพื้นที่ให้แขวงทางหลวงระนองให้เพียงพอต่อการสร้างอาคารสำนักงานและบ้านพักเจ้าหน้าที่อาคารศูนย์การแพทย์ทางเลือกที่สร้างขยายออกไปด้านขาง

ทั้งนี้โรงพยาบาลระนองก่อตั้งเมื่อปี 2453 พื้นที่เดิมประสบปัญหาน้ำท่วมจึงย้ายมาสถานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบัน เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2500 นับเป็นเวลากว่า 100 ปี เป็นที่ให้การบริการทางการแพทย์สาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนจังหวัดระนองและจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ปัจจุบันมีผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ 1,200 คน ผู้ป่วยในเฉลี่ยวันละ 230 ราย มีอาคารบริการและอาคารสนับสนุนบริการ สภาพอาคารหลายหลังชำรุดทรุดโทรม มีความแออัด คับแคบ ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้สอยที่มีเนื้อที่เพียง 22 ไร่ ทำให้การขยายอาคารและสิ่งปลุกสร้างเพื่อการบริการประชาชนมีปัญหาไม่เพียงพอ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนองเพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลระนอง

คณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลระนอง

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ล่าสุดตนเป็นประธานในการประชุมคณะทำงานการขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงเพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลระนอง ณ ห้องประชุมมรกต (ชั้น 3) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวง เพื่อพัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลระนอง โดยมีหน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ตึกอุบัติเหตุอาคารหลังใหม่ที่ได้รับงบประมาณล่าสุด

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเผยว่า จากการประชุมได้มีข่าวดีคือการเตรียมขยายพื้นที่โรงพยาบาลระนอง ที่มีความแออัด โดยจะใช้พื้นที่ของแขวงทางหลวงระนองที่ได้มอบพื้นที่ให้กับโรงพยาบาลระนอง และแขวงทางหลวงระนองจะย้ายที่ทำการไปอยู่บริเวณ ต.บางนอน ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทีมระนองทุกภาคส่วน ยึดพี่น้องชาวระนองเป็นตัวตั้ง ทั้งนี้ต้องใช้เวลาสักระยะ ในเรื่องการจัดทำที่ทำการและที่อยู่อาศัยของข้าราชการแขวงทางหลวงระนอง ควบคู่กับการวางผังใหม่ของโรงพยาบาล การจัดเตรียมงบประมาณ ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ได้เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งได้ประสานทางสาธารณสุข วางแผนเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ ดูแลเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า ทำอย่างไรให้คนไทยไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล ขอให้ชาวระนองที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ดูแลสุขภาพ อาหารการกิน เพื่อป้องกันโรคอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง