X

ระนอง Kick off กิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินบ้านหงาว”

ระนอง Kick off กิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินบ้านหงาว”

ระนอง-(22 ธ.ค.62) ที่ บ้านหงาว ตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธาน Kick off กิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินบ้านหงาว” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนเข้าร่วม

ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมี ส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยได้จัดพิธีเปิดกิจกรรม (Kick off) พร้อมกันทั้ง ๗๖ จังหวัดและกรุงเทพมหานคร ขึ้นพร้อมกัน

ในส่วนของจังหวัดระนอง ได้เลือกถนนคนเดินบ้านหงาว เป็นที่เปิดกิจกรรม โดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีของเด่นของจังหวัดระนอง สินค้าและผลิตภัณฑ์ในชุมชม สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง สินค้าของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาหารพื้นบ้าน อาหารประจำถิ่น สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้ารงฟ้าราคาประหยัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยและลดภาระค่าครองชีพในชีวิตประจำวัน

โดยเน้นย้ำประชาชนที่เข้าเที่ยวชมกิจกรรมดังกล่าว ต้องร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการใช้ถุงผ้า งดใช้ถุงพลาสติกและโฟมทุกชนิด ใช้วัสดุที่ทำจากธรรมชาติเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณขยะ ซึ่งกิจกรรม “เดินกินชิม เที่ยว ถนนคนเดินบ้านหงาว” โดยจะจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง