X

ชลประทานระนองแถลงปฏิเสธข่าวลืออ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้นแตกร้าว

ชลประทานระนองแถลงปฏิเสธข่าวลืออ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้นแตกร้าว

ระนอง-ชลประทานระนองแถลงปฏิเสธข่าวลืออ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้นแตกร้าว วอนชาวบ้านไม่เชื่อข่าวลือในโซเชียล ยืนยันตัวอ่างเก็บน้ำมีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย ปกติดีทุกอย่าง พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นวิตกกังวล

วันนี้ 18 มิ.ย.61 จากกรณีที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนในพื้นที่อาศัยอยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น หวั่นวิตกกังวล เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากและมีลักษณะสีแดง จึงกลัวอ่างเก็บน้ำแตกร้าว จึงมีข้อสั่งการจากนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระผู้ว่าราชการจังหวัดระนองสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยมี กรมชลประทานระนอง,นายอำเภอเมืองระนอง สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระนองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจสอบอ่างเก็บน้ำดังกล่าวพร้อมแถลงข่าวชี้แจงให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึงกัน
โดยทางนายนิพัฒน์ ยังรอด ผู้อำนวยการโครงการชลประทานระนองกล่าวว่าในส่วนของอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้นนั้นทางกรมชลประทานโดยส่วนปลอดภัยเขื่อนของกรมชลประทานได้มาตรวจสอบแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง ตัวอ่างเก็บน้ำมีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย ปกติดีทุกอย่าง พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นวิตกกังวลกัน โดยอ่างเก็บน้ำสามารถจุน้ำได้ถึง 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ตอนนี้มีน้ำอยู่ประมาณ 7 ล้านลูกบาศก์เมตร เรายังสามารถรับน้ำได้อีก 3 ล้านลูกบาศก์เมตร และปริมาณน้ำยังไม่ล้นสปิลเวย์ และเราได้มีกาลักน้ำเตรียมพร้อมไว้สำหรับระบายน้ำช่วยตัวอ่างเก็บน้ำ กรณีที่อ่างเก็บน้ำระบายไม่ทันด้วย และทางกรมชลประทานได้มีการตรวจสอบใหญ่ทุกปีและตรวจสอบย่อยทุกๆเดือน จึงขอยืนยันว่าอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้นมีความมีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง