X

ผวจ.ระนองสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากถูกกระแสน้ำป่าซัดตกคลอง

ผวจ.ระนองสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากถูกกระแสน้ำป่าซัดตกคลอง
ระนอง—ผวจ.ระนอง สั่งกำชับ จนท.เร่งระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดรถยนต์กระบะจมลงในคลอง เตรียมแบ่งชุดกำลังระดมทั้งทางเรือและชายฝั่ง
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังในการเร่งค้นหาบุคคลสูญหายจากการถูกกระแสน้ำป่าพัดรถยนต์กระบะจมลงในคลองนาคา ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เมื่อคืนวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในช่วงที่ผ่านมา จนท.ได้ค้นหาแล้ว 2 วันแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ซึ่งเป็นหญิงชาวบ้าน ต.นาคา พบเพียงรถนต์กระบะที่ถูกกระแสน้ำพัดไปอยู่กลางลำคลองห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 ม. โดยในวันนี้ 18 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ 3 ในการค้นหาผู้สูญหายทางเจ้าหน้าจะแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน คือการค้าหาทางเรือ และการเดินเท้าเลียบลำคลองทั้งสองข้าง เพื่อค้นหาและสังเกตจุดต้องสงสัยหากพบจุดที่ต้องสงสัยก็ให้ระดมกำลังในการค้าอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด
นายสุทัศน์ แก้วประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง กล่าวว่าตนได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะถูกน้ำป่าซัดจมสูญหายไปในคลองนาคา ระหว่างรอยต่อ หมู่ 5 และหมู่ 7 คลองวังผักบุ้ง ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจ ทหาร ปลัดอาวุโส อส.เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์
จากการสอบถามทราบว่าผู้ขับขี่ที่รอดชีวิต ชื่อนายสามารถ นามสันเที๊ยะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 ม.5 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ส่วนผู้สูญหายซึ่งเป็นภรรยาชื่อว่า นางนกแก้ว อายุ 39 ปี โดยในขณะเกิดเหตุได้ติดอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนส์ทอง แค้ป (มีหลังคา)หมายเลขทะเบียน 7067 จึงได้ช่วยกันออกค้นหา จนกระทั่งเวลา 07.00น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถคันดังกล่าวอยู่ในคลอง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ พร้อมด้วยชาวบ้าน ทหาร ตำรวจ จึงเข้าพื้นที่เร่งดำเนินการกู้รถเพื่อตรวจดูภายในรถว่ามีผู้สูญหายอยู่ในรถคันดังกล่าวหรือไม่ แต่ด้วยสภาพฝนที่ตกหนักและน้ำในคลองกำลังไหลเชี่ยวจึงทำให้ดำเนินการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนเมื่อเวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่สามารถกู้รถขึ้นมาได้ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในรถกลับไม่พบร่างผู้สูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันออกค้นหาผู้สูญหายต่อไปทั้งทางเรือและตลอดริมฝั่งคลองต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง