X

ระนองจัดลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย

ระนองจัดลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย

ระนอง-นายสมจิตร์ เขียนด้วง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ตามโครงการ“สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาการจังหวัดระนอง โดยมีนางกัญญาพร ผ่องศรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง หัวน้าส่วนราชการต่างๆเข้าร่วม

นางสุจินดา ผาจันทร์ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการ“สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพร่ผ้าไทยและเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าไทย ทำให้ผ้าไทย คงอยู่คู่แผ่นดิน และเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน ในประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เป็นการลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ เครือข่าย กลุ่ม/องค์กรในจังหวัดระนอง ที่สมัครใจร่วมแต่งกายด้วยผ้าไทย ผ้าพื้นถิ่นของจังหวัดระนองในการปฏิบัติงานทุกวัน ยกเว้นในวันที่มีการแต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการ หรือแบบฟอร์มของหน่วยงานนั้น ๆ สำหรับหน่วยงานที่ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ“สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ในวันนี้ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน มีจำนวนทั้งสิ้น 28 หน่วยงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง