X

คริสต์มาสระนองคึกคัก คริสตจักรเข้าร้องเพลงอวยพร ผวจ.

คริสต์มาสระนองคึกคัก คริสตจักรเข้าร้องเพลงอวยพร ผวจ.

ระนอง- (19 ธ.ค. 62) เวลา 18.30น. ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง คณะคริสตจักรแห่งการเจิมระนอง กว่า 35 คน ได้เดินทางเข้าพบ นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เพื่ออวยพร และร้องเพลงส่งความสุข เนื่องในวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ ที่จะมาถึงนี้ แด่ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้กล่าวขอบคุณทางคณะคริสตจักรฯ ที่ได้เดินทางมาอวยพร แด่ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองในทุกๆปีที่ได้ปฏิบัติราชการที่จังหวัดระนอง โดยพรที่มาอวยพรนี้ ก็ขอให้พระเยซูคริสต์ปกป้องคุ้มครองให้คณะคริสตจักรแห่งการเจิมระนองทุกคน มีแต่ความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน อาชีพของตน สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรง มีความปลอดภัย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เช่นกัน

คริสต์มาส (อังกฤษ: Christmas; อังกฤษเก่า: Crīstesmæsse, หมายถึง “พิธีมิสซาของพระคริสต์”) หรือ วันสมโภชพระคริสตสมภพ (อังกฤษ: Feast of the Nativity) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู[6][7] เป็นวันหยุดทางศาสนาและวัฒนธรรม ประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกจัดการเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม

วันดังกล่าวเน้นปีพิธีกรรมของคริสต์ศาสนิกชนเป็นสำคัญ วันคริสต์มาสเป็นวันปิดเทศกาลเตรียมการรับเสด็จ (Advent) และวันเริ่มต้นเทศกาลพระคริสตสมภพ (Christmastide) สิบสองวัน[8] คริสต์มาสเป็นวันหยุดราชการในหลายประเทศทั่วโลก และมีผู้ที่ไม่ใช่คริสต์ศาสนิกชนหันมาเฉลิมฉลองกันมากขึ้น[1][9][10] และเป็นส่วนสำคัญในคริสต์มาสและฤดูวันหยุด

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง