X

ระนอง เลือก “ถนนคนเดินบ้านหงาว” Kick off กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ

ระนอง เลือก “ถนนคนเดินบ้านหงาว” Kick off กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ

ระนอง-(18 ธ.ค.62) ณ ห้องโกมาชุม ชั้น ๒ ศาลากลางจังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดระนอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยกำหนดจัดพิธีเปิดกิจกรรม (Kick off) พร้อมกันทั้ง 76 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562

ซึ่งกิจกรรมจะเป็นในลักษณะถนนคนเดิน มีความหลากหลายเข้าถึงทุกกลุ่มตั้งแต่กลุ่มเด็ก เยาวชน ผู้สูงวัย และประชาชนทั่วไป และแสดงถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมของพื้นที่ รวมถึงกิจกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ เน้นสินค้าในพื้นที่ ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีจังหวัด สินค้าเกษตร สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง อาหารประจำถิ่น โดยมีช่วงระยะเวลาจัดกิจกรรมช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่หลังจากนั้นให้จัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปีซึ่งจังหวัดระนอง ได้เลือกพื้นที่ถนนคนเดินบ้านหงาว เป็นจุด Kick off กิจกรรมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง