X

ระนอง สั่งคุมเข้มเยาวชนสวมหมวกนิรภัยป้องกันอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ 2563

ระนอง สั่งคุมเข้มเยาวชนสวมหมวกนิรภัยป้องกันอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ 2563

ระนอง-จังหวัดระนอง ประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ขานรับนโยบายรัฐบาลด้านความปลอดภัยทางถนนตั้งเป้าผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์ช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2563

ระนอง- (18 ธ.ค. 62) ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ของจังหวัดระนองและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนน ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของทุกภาคส่วนให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับแนวทางดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ของจังหวัดระนองรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้มีข้อสั่งการเพิ่มเติม ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้า สถานบริการและร้านค้าทั่วไป งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลตามที่มีกฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด  มีการสำรวจจุดเสี่ยงในระดับตำบล และให้ ปภ. ตำรวจ และเขตพื้นที่การศึกษา กำหนดแผนงานบังคับใช้กฎหมายหมวกนิรภัยของเยาวชน เพื่อลดอุบัติเหตุและความรุนแรงถึงขั้นสูญเสียชีวิต รวมทั้งให้ ศปถ.อำเภอ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเฉพาะด้าน มีการจัดตั้ง ศปถ.อปท. ทุกพื้นที่ และ ศปถ.อปท. พิจารณาตั้งข้อบัญญัติ หรือเทศบัญญัติในการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยตั้งเป้า จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ทั้งนี้ การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน เป็นนโยบายสำคัญที่ต้องขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งในช่วงปกติและช่วงเทศกาลสำคัญ โดยเน้น (ร่าง) แผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 นำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในทุกระดับ เพื่อให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่มีความปลอดภัยในการสัญจร ขณะเดียวกันต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเน้นหนักการดำเนินการ 3 ระยะ ได้แก่ ช่วงเน้นการประชาสัมพันธ์ 1 พ.ย. 62 – 2 ม.ค. 63 ระยะที่ 2 ช่วงเตรียมความพร้อมการรณรงค์ ระหว่างวันที่ 1 – 26 ธ.ค. 62 และช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 62 – 2 ม.ค. 63 หรือช่วง 7 วันอันตรายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง