X

ระนอง-เกาะสอง ประชุมร่วมคณะกรรมการชายแดนต่อต้านการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 15

ระนอง-เกาะสอง ประชุมร่วมคณะกรรมการชายแดนต่อต้านการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 15

 

วันนี้ 18 ธ.ค.62 ณ.โรงแรมวิคตอเรีย​ คลิฟ จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ นางศิรินารถ ศิริบรรจง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง พันตำรวจโท จอฉ่วยวิน ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา

ร่วมกันเป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ประสานงานชายแดน เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ระนอง-เกาะสอง ครั้งที่ 15โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายเมียนมาเข้าร่วมประชุม

จากการประชุมผ่านมาคณะทำงานทั้งสองฝ่ายได้มีการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งในเรื่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อการดำเนินการปราบปรามผู้กระทำผิด

การประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายและครอบครัว การประสานการรับส่งทั้งที่เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และขยายความช่วยเหลือไปถึง ผู้ประสบปัญหาทางสังคมชาวเมียนมา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการถูกแสวงหาประโยชน์จากการค้ามนุษย์ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยในการประชุมครั้งนี้จังหวัดเกาะสองได้ให้ความสำคัญ ในการติดตามข้อมูลจากผู้เสียหายชาวเมียนมา เพื่อนำไปลงโทษผู้กระทำผิดเป็นการปราบปรามและขจัดขบวนการ การค้ามนุษย์ข้ามชาติในฝั่งประเทศเมียนมาให้หมดสิ้น

 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างสัมพันธภาพและร่วมกำหนดแนวปฏิบัติงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่างคณะทำงานศูนย์ประสานงานชายแดนเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ระนอง-เกาะสอง เพื่อประโยชน์ในการประสานงานและความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศและคุ้มครองผู้เสียหายและกลุ่มเสี่ยงให้ดียิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง