X

ผวจ.ระนองลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

ผวจ.ระนองลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน
ระนอง-ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน พร้อมลั่นคาดโทษหากพบว่ามีการดำเนินการไม่เหมาะสมหรือมีการทุจริต จะมีการลงโทษทางวินัยอย่างเฉียบขาดต่อไป

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านบางขุนแพ่ง อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง โดยมีนางจินดา นามโพธิ์ชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางขุนแพ่งพร้อมคณะครูต้อนรับการเข้าตรวจสอบการบริหารจัดการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนของโรงเรียนระหว่างรับประทานอาหารกลางวันด้วย
ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวถึงกรณีการตรวจพบการทุจริตอาหารกลางวันเด็กในหลายจังหวัด ทำให้มีคำสั่งจากทางรัฐบาลให้มีการสุ่มตรวจสอบโครงการอาหารกลางวันเด็กของทุกโรงเรียนของรัฐ ว่าสามารถบริหารจัดการได้คุ้มกับงบประมาณที่ได้รับจัดสรรมาหรือไม่
ซึ่งในส่วนของจังหวัดระนองก็ได้มีการจัดตั้งทีมงานออกไปสุ่มตรวจสอบทุกโรงเรียนในสังกัด สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนองแล้วหลายโรงเรียน สำหรับโรงเรียนบ้านบางขุนแพ่ง อำเภอละอุ่น เท่าที่สอบถามเด็กนักเรียนจัดได้ค่อนข้างจะมีโภชนาการที่เป็นประโยชน์กับเด็กมีความเหมาะสมทั้งคุณภาพและปริมาณ ซึ่งวันก่อนก็เป็นไข่พะโล้พร้อมไก่ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าจะต้องส่งเสริมกันต่อไป
อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้มีปัญหาดังกล่าว ผวจ.ระนองจึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดฯปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการดำเนินการไม่เหมาะสมหรือมีการทุจริต จะมีการลงโทษทางวินัยอย่างเฉียบขาดต่อไป และจะทำการสุ่มตรวจสอบโรงเรียนอื่นๆในสังกัดต่อไป ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง