X

ชาวบ้านระนองเดือด จวก สันดานไม่เปลี่ยน ทิ้งขยะเกลื่อนภูเขาหญ้าระนอง

ชาวบ้านระนองเดือด จวก สันดานไม่เปลี่ยน ทิ้งขยะเกลื่อนภูเขาหญ้าระนอง

คนไปเที่ยวทำไมมักง่ายอ่ะ

ระนอง—ผู้สื่อข่าวรายงานจากการที่ชาวบ้านในจังหวัดระนอง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากหลาก​หลายพื้นที่ที่เข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ระนอง โดยเฉพาะบริเวณภูเขาหญ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งเป็นที่ราบสลับภูเขา เนินสูงต่ำ เหมาะแก่การพักผ่อน ถ่ายภาพ และนั่ง รวมทั้งนอนเล่นชมบรรยากาศที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงกลางคืนและช่วงเย็น​ ๆ​ ที่มักจะมีชาวบ้านจำนวนมากเข้ามาจับจองสถานที่ตามลานหญ้าในบริเวณภูเขาหญ้า แต่ปรากฏว่าหลังจากคนเหล่านี้กลับไปทุกครั้งได้ทิ้งเศษขยะ เศษอาหารเกลื่อนกลาดทั่วบริเวณ ทำให้สกปรกและไม่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังส่งกลิ่นเน่าเหม็นหากเป็นขยะตกค้าง  ในขณะที่หลายภาคส่วนพยายามเชิญชวนรณรงค์ให้ชาวบ้านไม่ทิ้งเศษขยะลงในพื้นที่ท่องเที่ยวให้เก็บใส่ถุงไปทิ้งในถังขยะบริเวณใกล้เคียงหรือนำกลับไปทิ้งที่บ้าน แต่โดยพฤติกรรมคนไทยบางคน ที่ไร้จิตสำนึก ไม่รับผิดชอบต่อสังคมสร้างนิสัยมักง่ายก็จะปฏิบัติเช่นนี้เรื่อยมาจนสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนองสกปรก จนนักท่องเที่ยวระอาไม่อยากจะไปเที่ยว ในขณะที่ชาวบ้านที่ไม่ชอบกับพฤติกรรมมักง่ายดังกล่าวก็ออกมาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากผ่าโซเชียล ดังมีรายละเอียดดังนี้

“คนที่ทิ้งใจร้ายมากหน้าด้านสุดๆๆเขาขอร้องให้ช่วยกันเก็บกลับจะตายแล้วแต่ยังทิ้งแบบนี้ไม่สงสารคนเก็บขอบอกเห้..มา

ไม่มี. เหมือนกันทั้งทีม. ถ้ามีสักคนในกลุ่มที่ชวนเก็บขยะ. ก็จะไม่เห็นภาพแบบนี้. คนมักง่าย

เวลาซื้อไปกินหอบหิ้วใส่ถุงไปได้​ เวลากลับก็ควรเอาเศษขยะใส่ถุงเดิมกลับบ้านได้นิ….สามัญสำนึกควรมีบ้าง​ จะได้ไม่ติดเป็นสันดานถึงลูกหลานในอนาคต​ เอาความมักง่ายใช้เเค่ในบ้านตัวเองก็พอ

ขอประณามพวกมักง่าย ไรสมอง ไรจิตสำนึก กินแล้วทิ้ง โดยไม่คิดถึงความสวบงามของสถานที่ ไม่รู้จะด่ายังงัยดี

น่าเศร้าใจจริงๆๆ ในเมื่อนำของมาทานกันแล้ว ก็ต้องช่วยกันเก็บขยะไปทิ้งได้ เหมือนกัน.มีวินัยกันหน่อยก็คงจะดีกว่านี้นะ

พวกมักง่าย สันดานเสีย ไม่ที่ไหนที่นั้นชิปหายหมด แหละครับแก้ยาก อยุ่ที่ตัวเองล้วนๆเลย

ดป้ายแจ้งเลย ใครทิ้งขยะมีโทษปรับ 2,000 บาท แล้วจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจเลยคะ คนไหนทิ้งถ่ายรูปเป็นหลักฐาน ปรับให้หายสันดานเสียซักที

ไม่ช่วยก้ออย่า.. ทำลาย#เขาหัวล้านเป็นที่พักผ่อนที่ดีที่สุด… ผมว่านะลองมีคนเอาขยะไปทิ้งหน้าบ้านคุณจะรู้สึกแบบไหน..#รักบ้านเกิดให้เยอะนะครับ

มากินแล้วทิ้งแบบนี้ ปล่อยให้เป็นภาระคนอื่นไม่น่าเปิดให้เข้าเที่ยวเลย

 

ใช่ๆ แนะนำให้ปิดเลยดีกว่า สันดานมักง่าย

สำนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ระนอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาท้องถิ่นอำเภอเมืองระนอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดระนอง ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมโครงการรณรงค์รักษาความสะอาดบริเวณภูเขาหญ้า ตำบลหงาว สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด โดยเก็บขยะ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ให้มีภูมิทัศน์เรียบร้อยสวยงามรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ และสร้างจิตสำนึกแก่ประชาชนในการรักษาความสะอาดพื้นที่สาธารณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง