X

“คนระนองไม่ทิ้งกัน”เร่งช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยพายุ

“คนระนองไม่ทิ้งกัน”เร่งช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยพายุ
ระนอง-ผู้ว่าฯระนอง สั่งกองร้อย อส.จ.ระนองที่ 1 เข้าให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนหมู่บ้านเกาะสินไหหลังจากเหตุลมพายุพัดบ้านเรือน

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สั่งการให้ ผบ.ร้อย /รอง ผบ.ร้อย อส.จ. พร้อมด้วยสมาชิก กองร้อย อส.จ.ระนองที่ 1 กว่า 30 คน เร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านที่หมู่บ้านเกาะสินไห หมู่ที่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง จากเหตุลมพายุพัดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีบ้านเรือนชาวประมงได้รับความเสียหาย ทั้งสิ้น 19 ครัวเรือน ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถกลับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเองได้ ส่วนบางรายที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องรอวัสดุอุปกรณ์จากทางเทศบาลปากน้ำระนองส่งมาให้ จึงจะเข้ามาทำการซ่อมแซมได้ ส่วนเรื่องกำลังพลทางกองร้อย อส.จ.ระนอง ที่ 1 มีความพร้อมในการให้การช่วยเหลือซ่อมแซม
ในส่วนของการบริจาคได้มีประชาชนชาวจังหวัดระนองหลายรายได้ร่วมใจกันบริจาคน้ำดื่มข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้เดือดร้อนเป็นการบรรเทาเบื้องต้นแล้ว เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพทำการประมงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง