X

ระนอง อากาศหนาวเย็น ทำบ่อน้ำแร่ร้อนสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่แช่คลายหนาว

ระนอง อากาศหนาวเย็น ทำบ่อน้ำแร่ร้อนสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่แช่คลายหนาว

SONY DSC

 

ระนอง-นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่จังหวัดระนองเริ่มหนาวเย็นลง สภาพโดยรวมทั้งกลางวันและกลางคืนเริ่มมีลมหนาวพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยสภาพสภาวะอากาศที่แปรปรวนและอุณหภูมิที่ลดลงดังกล่าว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมไปถึงประชาชนชาวจังหวัดระนอง ได้มุ่งหน้ากันยังน้ำแร่ร้อน ที่มีอยู่หลายแห่งในจังหวัดระนอง ส่งผลให้บรรยากาศบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนใน จ.ระนองเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงนี้ ซึ่งน้ำแร่ร้อนในจังหวัดระนองที่สำคัญประกอบด้วยบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง ทั้งสองมีชื่อระดับโลก ในเรื่องความบริสุทธิ์ของนำแร่ และมีแร่ธาตที่สำคัญในการช่วยรักษาสุขภาพ ทั้งยังมีอุณหภูมิที่พอเหมาะให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือไม่มีกลิ่นเหม็นของกำมะถัน  ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในส่วนที่เป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติเมื่อมาเยือนจังหวัดระนอง ต่างก็ต้องมาสัมผัสน้ำแร่ของจังหวัดระนองหรือออนเซ็นต์เมืองไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

SONY DSC

บรรยากาศแหล่งแช่น้ำแร่ร้อนในขณะนี้พบมีความคึกคักเป็นอย่างมาก พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาแช่น้ำแร่ร้อนอย่างต่อเนื่องระนองอากาศหนาวนักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำแร่ร้อนเพิ่มความอบอุ่นได้สุขภาพ

นายไพบูลย์กล่าวต่อว่าลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง

SONY DSC

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง