X

คนระนอง เฮ  คู่พี่น้องปิงปองสาวระนอง เข้าชิงทองกีฬาซีเกมส์

คนระนอง เฮ  คู่พี่น้องปิงปองสาวระนอง เข้าชิงทองกีฬาซีเกมส์

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เข้าวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. 62 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศประเภทหญิงคู่ ไทยลงแข่งกับสิงคโปร์ทั้งสองคู่

คู่มือ 1 ของไทย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร สาวจากระนอง กับ “ทิพ” อรวรรณ พาระนัง เจอกับคู่มือ 2 ของสิงคโปร์ ใน 2 เกมแรกคู่ไทยเครื่องยังไม่ร้อนทำให้แพ้ไปก่อน 4-11 และ 8-11 แต่ 3 เกมหลังคู่สาวไทยตบม้วนเดียวจบชนะรวด 11-8, 11-5 และ 11-4 ทำให้ชนะไป 3-2 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

คู่มือ 2 ไทย “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ กับ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร น้องสาว ธาสินีเจอกับคู่มือ 1 ของรายการจากสิงคโปร์ ใน 3 เกมแรกสาวสิงคโปร์นำไปก่อน 2-1 ต่อมาในเกมที่ 4 เป็นไปอย่างสูสี คู่สาวไทยทำแต้มจี้ติดไม่ยอมปล่อยให้ห่าง และชนะกลับเสมอ 2-2 ต้องไปตัดสินในเกมสุดท้าย ปรากฏว่าสาวไทยแต้มตามมาตลอดแต่มาแซงหน้าได้ 3 แต้มรวด ทำให้ชนะไปได้ 3-2 เกม (7-11,11-9,4-11,11-9,11-9) ทำให้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกันเองกับคู่สุธาสินีและอรวรรณ

นับเป็นความสำเร็จของทีมเทเบิลเทนนิสไทยอีกครั้งหลัง จากเมือ 4 ปีที่แล้วได้เหรียญทองหญิงเดี่ยวจากสุธาสินีในการแข่งขันที่สิงคโปร์ และเหรียญทองคู่ผสมจากสุธาสินีและภาดาศักดิ์เมื่อครั้งที่แล้วที่มาเลเซีย และมาครั้งนี้การันตรีเหรียญทองประเภทหญิงคู่แน่นอนแล้ว และเป็นการชนะคู่ปรับตลอดกาลแห่งอาเซียนคือสิงคโปร์ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ชาวระนองที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก โดยนายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าการันตีแล้วว่าเหรียญทองซีเกมส์ประเภทหญิงคู่ปีนี้เหรียญทองเป็นของนักปิงปองหญิงชาวระนองอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นคนพี่หรือคนน้อง แต่ที่น่ายินดีคือทั้งคู่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวระนองและประเทศไทยเป็นอย่างมากสมควรยกย่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง