X

วุฒิสภา กำหนดพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนองฟังความเห็นปรับปรุงกฏหมาย

วุฒิสภา กำหนดพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนองฟังความเห็นปรับปรุงกฏหมาย

ระนอง-การประชุมปรึกษาหารือ การเตรียมความพร้อมการจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดระนอง

(6ธ.ค.62)ที่ ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง ว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะ ร่วมประชุมปรึกษาหารือกับนายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และหัวหน้าส่วนราชการ เรื่องการเตรียมความพร้อมการจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง

ทั้งนี้ ด้วยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ได้กำหนดจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ณ จังหวัดระนอง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวซ้อง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย และผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายที่ประกาศใช้บังคับแล้ว ให้สอดคล้องกับหลักการตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 77 รวมทั้ง

ปฏิบัติภารกิจตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 270 ซึ่งกำหนดให้วุฒิสภามีหน้าที่และอำนาจในการติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนเสนอแนะและเร่งรัดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามรัฐธรรมนูญฯ หมวด 16 การปฏิรูปประเทศ และตามที่กำหนดในยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดระนอง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการพัฒนาท่าเรือระนอง จังหวัดระนอง จำนวน 100 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง