X

การไฟฟ้าโร่ถอนเสาไฟฟ้ากลางสนามบอลหวั่นชาวบ้าน นักเรียนฮือประท้วง

ระนอง—การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี โร่ให้ผู้รับเหมาถอนเสาไฟฟ้าที่ปักกลางสนามฟุตบอลใน โรงเรียนมัชฌิมวิทยา บ้านดอนพลา หมู่ 6 ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จนนักเรียน ชาวบ้านหวั่นอันตรายกับเด็กนักเรียนเตรียมลุกฮือประท้วงความมักง่ายที่เกิดขึ้น

นายสุชาติ เครือแก้ว ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต1(ภาคใต้)จ.เพชรบรี แจ้งว่า ขอรายงานการตรวจสอบประเด็นข่าวเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 จำนวน 1 ประเด็น เรื่องเสาไฟฟ้าแรงสูงปักกลางสนามฟุตบอลโรงเรียนที่จังหวัดระนอง
สาระสำคัญ :
เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ จำนวน 6 ต้น ของหน่วยงานเอกชนที่รับเหมาจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนอง (พื้นที่รับผิดชอบการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกระบุรี) ตั้งอยู่กลางสนามฟุตบอล โรงเรียนมัชฌิมวิทยา บ้านดอนพลา หมู่ 6 ตำบลมะมุ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตั้งแต่ช่วงปิดภาคเรียนที่ผ่านมา โดยไม่แจ้งจุดปักเสาไฟฟ้าให้โรงเรียนทราบก่อน ทำให้เด็กที่ใช้ทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬา ได้รับความเดือดร้อน เกรงจะได้รับอันตรายกับครู เด็กและผู้ปกครองของเด็กที่เข้ามาพื้นที่
ผู้อำนวยการโรงเรียนมัชฌิมวิทยาสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับคำตอบว่าหน่วยงานในพื้นที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจในการย้ายเสาไฟฟ้า ต้องรอคำสั่งจากหน่วยงานต้นสังกัดที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้ผู้ปกครองและชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานที่อยู่ในโรงเรียน
จากการตรวจสอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต1 (ภาคใต้)จ.เพชรบุรี งานปักเสาดังกล่าวเป็นงานก่อสร้างเพิ่มวงจรระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้ อ.กระบุรี จ.ระนอง อีก1 วงจร เพื่อเสริมความมั่นคงในการจ่ายไฟให้ อ.กระบุรี ซึ่งได้ดำเนินการจ้างเหมาเอกชนให้ดำเนินการ ในการปักเสาดังกล่าวได้รับอนุญาตจากหมวดการทางกระบุรีแล้ว และสนามฟุตบอลของโรงเรียนอยู่ในเขตทาง แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย ได้ให้ผู้รับเหมาถอนเสาออกหมดแล้ว ส่วนจะปักเสาใหม่ตรงตำแหน่งใด การไฟฟ้าอ.กระบุรี ได้นัดส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมร่วมกันในวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ที่โรงเรียนมัชฌิมวิทยา
ช่องทางส่งข่าวเผยแพร่ 2 ช่องทาง
1 กลุ่มไลน์หัวหน้าส่วนราชการ อ.กระบุรี
2 กลุ่มไลน์ลูกค้ารายสำคัญ อ.กระบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง