X

การไฟฟ้าพิลึกปักเสาไฟกลางสนามบอลโรงเรียน ผอ.นักเรียนผวาเรียกร้องเร่งรื้อถอน

การไฟฟ้าพิลึกปักเสาไฟกลางสนามบอลโรงเรียน ผอ.นักเรียนผวาเรียกร้องเร่งรื้อถอน
ระนอง-บริษัทรับเหมารับช่วงต่อการวางสวางไฟฟ้าแรงสูงพิลึกปักเสาไฟกลางสนามบอลโรงเรียน ทำเอาทั้งครูและนักเรียนผวาหวั่นได้รับอันตราย ล่าสุด ผอ.โรงเรียนนำนักเรียนร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งรื้อถอน

จากกรณีที่ นายพงษ์ศานติ์ ภูริสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนมัชฌิมวิทยา พร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนชั้นประถม 6 จำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านดอนพลา ม.6 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง นำผู้สื่อข่าวเดินดูผลงานของเอกชนชนที่รับเหมาการไฟฟ้าจังหวัดระนอง ที่ทำการปักเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 6 ต้น อยู่เกือบกึ่งกลางสนามฟุตบอลโรงเรียน ที่นักเรียนแลครูต้องใช้ประกอบกิจกรรมกลางแจ้งในการเรียนและการเล่นกีฬา
นายพงษ์ศานติ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ปักเสาไฟฟ้าแรงสูงในสนามฟุตบอลโรงเรียนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงที่โรงเรียนแห่งนี้ปิดภาคเรียน โดยทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีพนักงานจากบริษัทแห่งหนึ่ง ที่รับเหมาปักเสาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าจังหวัดระนอง แต่พื้นที่รับผิดชอบเป็นพื้นที่ของการไฟฟ้าพื้นที่ อ.กระบุรี ซึ่งพนักงานผู้รับเหมาได้นำเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่จำนวน 6 ต้น มาปักอยู่เกือบกึ่งกลางสนามฟุตบอลโรงเรียน โดยก่อนปักไม่มีการประสานทางโรงเรียนว่าสามารถปักได้ในจุดใด ซึ่งผิดกับพื้นที่ด้านข้างของโรงเรียนทั้ง 2 ข้างที่เป็นบ้านเรือนของประชาชน ผู้รับเหมากลับไม่กล้าปักเสาไฟฟ้า เพราะก่อนหน้านี้หน่วยงานเคยถูกฟ้องแพ้คดีมาแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับมาปักในโรงเรียนซึ่งเป็นพื้นที่ทางราชการและมีเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชันประถม 6 ที่อยู่ในโรงเรียนเกือบ 300 ชีวิตต้องมาเสี่ยง
ซึ่งแม้ว่าพื้นที่ 30 เมตรจากถนนจะเป็นของแขวงการทางจังหวัดระนองซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ แต่โรงเรียนก็เป็นหน่วยงานราชการ จึงสงสัยว่าทำไม่ก่อนที่จะทำไม่มาสอบถามปรึกษาหารือกันก่อน การที่เสาไฟฟ้าแรงสูงมาอยู่กลางสนามฟุต ทำให้ทั้งครูและเด็กทำกิจกรรมลำบาก และหากว่ามีการเดินสายไฟฟ้าแรงสูงเข้ามาอีก อาจจะก่อให้เกิดอันตรายให้กับทั้งครูเด็กและผู้ปกครองของเด็กที่เข้ามาพื้นที่แห่งนี้ ได้พยามสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้รับคำตอบว่าหน่วยงานในพื้นที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจที่จะทำการขยับหรือย้ายเสาไฟฟ้า ต้องรอคำสั่งสั่งจากหน่วยต้นสังกัดที่อยู่จังหวัดเพชรบุรี ว่าจะสามารถย้ายได้หรือไม่ เรื่องทางผู้ปกครองและคนในพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งเด็ก ๆเองก็กลัวไม่กล้าออกมาเล่นกลางสนามเหมือนปกติที่ผ่านมา จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทีมีหน้าที่เข้ามาร่วมหารือเพื่อหาทางแก้ไขโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะยากแค่การขยับเสาไฟฟ้าออกไปจากสนามฟุตบอลให้ไปอยู่ริมถนนเหมือนพื้นที่จุดอื่น ๆที่มีการป้องกัน
ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่าได้มีรถของการไฟฟ้าได้มาทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าแรงสูงทังหมดออกจากสนามฟุตบอล โดยตั้งไว้ริมสนาม แต่ชาวบ้านยังคงไม่ได้รับคำตอบว่าว่า ทางการไฟฟ้าจังหวัดระนองจะดำเนินการอย่างไรต่อกับเสาไฟฟ้าที่ถอนมาตัง ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะคนในพื้นที่กำลังเฝ้าติดตามการดำเนินงานของการไฟฟ้าระนองอย่างใกล้ชิด เพราะยังไม่มีใครมาชี้แจงในเรื่องการปักเสาไฟฟ้าในสนามฟุตบอล เนื่องจากเดิมที่ชาวบ้านและครูทราบมาว่าในวันที่ 4 มิถุนายน 61 จะมีผู้บริหารการไฟฟ้าจังหวัดเพชรบุรีและผู้บริหารแขวงการทางจากส่วนกลางมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องปักเสาไฟฟ้าแรงสูงกลางสนามฟุตบอลโรงเรียน///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง