X

ชื่นชม นร.ระนอง ร่วมโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันไม่รองบรัฐบาล

ชื่นชม นร.ระนอง ร่วมโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันไม่รองบรัฐบาล

ระนอง-นายนิตย์  อุ่ยเต็กเค่ง รองประธานหอการค้าจ.ระนอง และประธานคณะกรรมการสถานศึกษาในจ.ระนอง กล่าวว่า จากการที่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านในวง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร เดิมเป็นโรงเรียนที่ ตชด.ดูแล ต่อมาได้โอนย้ายมาให้กับ อบจ.ระนอง

โดยพบว่าภายในโรงเรียนดังกล่าวมีกิจกรรมที่เป็นที่กล่าวถึงของชาวบ้านและชื่นชมเป็นอย่างมากคือการร่วมมือร่วมใจของครู นักเรียน และชาวบ้าน จัดทำโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันขึ้นเพื่อเป็นแหล่งอาหาร วัตถุดิบในการปรุงอาหารให้กับเด็กๆ ทำให้เด็กๆ ได้รับอาหารกลางวันครบในทุกวันทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนในการประกอบอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย

โรงเรียนบ้านในวง ตำบลในวงเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง สำนักงานเกษตรอำเภอละอุ่น หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านในวง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมพัฒนาแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โรงเรียนบ้านในวง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

กิจกรรมประกอบด้วย การปลูกพืชอาหารเพิ่มเติม การใส่ปุ๋ยอินทรีย์บำรุงพืชอาหารโดยรอบโรงเรียน การตัดแต่งกิ่งไม้ผล การฉีดพ่นสารป้องกันกำจัดศัตรูพืช การเปลี่ยนถ่ายน้ำในบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ การซ่อมแซมและปรับปรุงภูมิทัศน์รอบคอกปศุสัตว์ และการเตรียมวัสดุสำหรับทำปุ๋ยหมักชีวภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง