X

ดีเอสไอ เตรียมลงระนองสอบบ่อขยะรุกป่าชายเลน

ดีเอสไอ เตรียมลงระนองสอบบ่อขยะรุกป่าชายเลน

ระนอง-กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมพิจารณารับเรื่องปัญหาบ่อขยะในจังหวัดระนองที่ทิ้งเรี่ยราดทั่วเมืองทั้งยังมีการรุกป่าชายเลน และปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเล เป็นคดีพิเศษ หลังชาวบ้านและผู้รับผลกระทบมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ในขณะนี้ที่ภายในจังหวัดกลับปิดปากเงียบ เผยคาดหากเป็นคดีพิเศษจะสามารถเอาผิดผู้บริหารในพื้นที่หลายราย

ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่าได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่แจ้งว่าจะเดินทางลงมายังจังหวัดระนองในเร็วๆนี้เพื่อเตรียมเข้าสอบสวนและหาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาบ่อทิ้งขยะที่พบมีการกระทำผิดกฏหมายหลายประการ จนมีผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมาก และจากการที่ผู้บริหารในระดับพื้นที่ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาใดๆ ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมที่พิจารณารับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษต่อไป

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่อเรื่องดังกล่าวล่าสุดนายคีรีศักดิ์ ร่างเล็ก ท้องถิ่นจังหวัดระนอง ร่วมกับรองนายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำท่าเรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อฝังกลบขยะของเอกชน ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลปากน้ำ ซึ่งเป็นผู้รับจ้างฝังกลบขยะ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนองจำนวน 4 แห่ง จากการตรวจสอบปรากฏว่าได้ปรับปรุงพัฒนาสถานที่ฝังกลบขยะ เช่น การใช้ดินและทรายที่ทำการกลบขยะ การสร้างคันกันดินให้ครอบคลุมพื้นที่ป้องกันน้ำชะขยะไหลสู่ลำรางธรรมชาติ ตามคำสั่งของเทศบาลตำบลปากน้ำท่าเรือ ทั้งนี้ผู้รับจ้างได้ขออนุญาตเทศบาลเพื่อขุดบ่อฝังกลบเพิ่มอีก เพื่อทำการรองรับขยะที่จะนำมาฝังกลบ เนื่องจากบ่อที่ใช้ในการฝังกลบขยะที่มีอยู่ใกล้เต็มบ่อฝังกลบแล้ว///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง