X

คณะลูกเสือจังหวัดระนอง จัดพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.6

คณะลูกเสือจังหวัดระนอง จัดพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.6

 

ระนอง- (25 พ.ย. 62) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2562 โดยมีส่วนราชการกระทรวงศึกษาธิการ ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด เข้าร่วมในพิธี ณ บริเวณ พระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง


เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยในพิธีฯ มีการวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว กล่าวคำถวายราชสดุดี และเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี

ทั้งนี้ วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว คือ วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 6 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะฝึกอบรมให้ประชาชนมีจิตใจที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีความพร้อมทั้งสติปัญญา ความร่วมมือรับผิดชอบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมจะรับภารกิจพัฒนาชาติให้เจริญรุ่งเรือง จึงได้พระราชทานมรดกชิ้นเอก คือ การลูกเสือไทย

อีกทั้ง ยังประกอบพระราชกรณียกิจมากมายตลอดรัชสมัยของพระองค์ ด้วยพระราชกรณียกิจที่ทรงสร้างให้กับประชาชนชาวไทยอย่างมากมายมหาศาล ปวงชนชาวไทยจึงรวมใจกันถวายพระราชสมัญญาว่า “พระมหาธีรราชเจ้า” อันหมายถึงมหาราชผู้ทรงเป็นจอมปราชญ์ เพื่อเป็นการยกย่องและเทิดพระเกียรติคุณแด่พระองค์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 6 แห่งราชวงศ์จักรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง