X

ผวา! ระนองพบไข้เลือดออกระบาดหนักเป็นอันดับ7 ของประเทศ

ผวา! ระนองพบไข้เลือดออกระบาดหนักเป็นอันดับ7 ของประเทศ
ระนอง-ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำข้าราชการและจิตอาสา ลงพื้นที่ Big Cleaning Day กำจัดยุงลาย หลังพบพื้นที่ใน จ.ระนองหลายจุดกลายเป็นพื้นที่เสี่ยง โดยสถานการณ์โรคไข้เลือดออกจังหวัดระนอง มีอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกสูงเป็นอันดับ ๗ ของประเทศ

วันนี้( 29 พ.ค 61) ที่ หมู่ 3 ตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอ เหล่ากาชาด จิตอาสา อสม.หมู่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ Big Cleaning Day กำจัดยุงลาย ที่ หมู่ 3 ตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ทั้งนี้สถานการณ์โรคไข้เลือดออกจังหวัดระนอง มีอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกสูงเป็นอันดับ ๗ ของประเทศ โดยมีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก จำนวนทั้งสิ้น 97 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 51.28 ต่อประชากรแสนคน ยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต

และพบว่าอำเภอที่มี ป่วยสูงสุดคือ อำเภอเมือง ( 39ราย) ตำบลหงาว ตำบลบางนอน และตำบลบางริ้น อำเภอกระบุรี (36 ราย) ตำบลล่าเลียง ตำบลบางใหญ่ เป็นพื้นที่มีการละบาดมาก อำเภอสุขสำราญ ( 18 ราย) ตำบลนาคา เป็นพื้นที่มี การระบาดมาก รองลงมา คือ อำเภอละอุ่น (2 ราย) อำเภอกะเปอร์ (2 ราย) ซึ่งตำบลหงาว มีการระบาดของไข้เลือดออกมากที่สุดของจังหวัดระนอง จำนวน 38 ราย โดยเฉพาะหมู่ที่ 3 จำนวน 30 ราย ในเดือนพฤษภาคมพบมีผู้ป่วย จำนวน 12 ราย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า สิ่งที่จะต้องดำเนินการ1.ทุกภาคส่วนจะต้องดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกร่วมกัน 2.ประชาชนทุกบ้านจะต้องออกมาร่วมกันจัดการสิ่งแวดล้อมทั้งในบ้านและนอก
บ้านของตนเอง 3.ทุกบ้านจะต้องไม่มีแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายที่มียุงเป็นพาหะของโรค
4.ต้องมีการกำจัดยุงตัวแก่ที่เป็นพาหะนำโรค 5. ต้องมีการสื่อสารความเสี่ยงให้ประชาชนรับรู้เพื่อป้องกันตนเองได้ให้รอดจากโรค
ไข้เลือดออก

จากนั้น ผู้ว่าราชการ และรองผู้ว่าราชการ ได้แบ่งกลุ่มเพื่อทำการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และทำการพ่นยากำจัดยุงลาย และเดินไปบ้านทีล่ะหลังเพื่อทำการตรวจสอบกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายและให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย///


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง