X

ผวจ.ระนองเดือด “ลานปูเจ้าฟ้า”ถูกทำลายสั่งล่าวัยรุ่นพม่ามือดีมาลงโทษ

ผวจ.ระนองเดือด “ลานปูเจ้าฟ้า”ถูกทำลายสั่งล่าวัยรุ่นพม่ามือดีมาลงโทษ

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สวนหย่อม ลานปูเจ้าฟ้า ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองระนองที่ถูกทุบทำลายเสียหายในช่วงที่มีการจัดงานลอยกระทงบริเวณดังกล่าวที่ผ่านมา วอนประชาชนชาวจังหวัดระนองช่วยกันสอดส่องดูแลสาธารณะสมบัติช่วยกันรักษา ส่วนผู้ที่ทำลายได้ประสานให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดย จนท.คาดว่าอาจจะเป็นวัยรุ่นต่างด้าวชาวเมียนมาที่เข้ามาเที่ยวงานเป็นจำนวนมากในช่วงที่มีการจัดงานลอยกระทงที่ผ่านมา  ทั้งนี้จังหวัดระนองฝนเริ่มลดลงแล้ว จะเตรียมนำดอกไม้มาปลูกเพื่อให้ความสวยงามเพิ่มเติมอีกด้วย

นายจตุพจน์    ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “ลานปูเจ้าฟ้า” บริเวณสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติ ฝั่งตรงข้ามเยื้องลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง กับหุ่นปูเจ้าฟ้า 3 ตัว พร้อมกับข้อความ “รักนะระนอง” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่กำลังรอคอยนักท่องเที่ยวที่จังหวัดระนอง มาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ว่าครั้งหนึ่งได้มาเยือนถึง “ระนอง” แล้ว

สำหรับ ปูเจ้าฟ้า หรือ ปูสิรินธร หรือ ปูน้ำตก ปูพันธุ์ใหม่ของโลกที่มีสีสันสวยงาม กระดองและก้ามทั้งสองข้างเป็นสีขาว ขาเดินทั้งสี่คู่และเบ้าตาและบริเวณปากเป็นสีม่วงดำ ค้นพบที่วนอุทยานน้ำตกหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตอัญเชิญพระนามาภิไธยของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นชื่อวิทยาศาสตร์ของปูชนิดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง