X

ระนอง-เกาะสอง จัดประชุมคณะกรรมการชายแดนฯพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์

ระนอง-เกาะสอง จัดประชุมคณะกรรมการชายแดนฯพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์

ระนอง-คณะทำงานศูนย์ประสานงานชายแดนเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ระนอง – เกาะสอง จัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ร่วมกัน ส่งเสริมพัฒนางานคุ้มครองและส่งกลับ ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และผู้ประสบปัญหาสังคมซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง

พันตำรวจโท มาวโทนทู ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดเกาะสอง นางสาวอังคณา ใจสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง ร่วมกันเป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ประสานงานชายแดนเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ระนอง – เกาะสอง โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและเมียนมาเข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อ เสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันให้แน่นแฟ้นและเป็นเวทีในการหารือเพื่อพัฒนาความร่วมมือในการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์และส่งเสริมความคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และกลุ่มเสี่ยง ให้มีประสิทธิภาพ และกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ร่วมกัน ส่งเสริมพัฒนางานคุ้มครองและส่งกลับ ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และผู้ประสบปัญหาสังคมซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง

ซึ่งได้กำหนดการประชุมร่วมกันอย่างต่อเนื่องปีล่ะ 2 ครั้ง โดยที่ผ่านมาคณะทำงานทั้งสองฝ่ายได้มีการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งในเรื่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อการดำเนินการปราบปรามผู้กระทำผิด การประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือ ผู้เสียหายและครอบครัว การประสานการรับส่งทั้งที่เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และขยายความช่วยเหลือไปถึง ผู้ประสบปัญหาสังคมชาวเมียนมา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการถูกแสวงหาประโยชน์จากการค้ามนุษย์ โดยทางฝั่งเกาะสองได้ให้ความสำคัญ ในการติดตามครอบครัวเตรียมพร้อมในการส่งกลับผู้เสียหายและผู้ประสบปัญหาทางสังคมกับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย ทั้งนี้คณะทำงานทั้งสองฝั่งได้ให้ความร่วมมือในการประสานและปฏิบัติงานที่ดีต่อกันตลอดมา เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างทั้งสองประเทศ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง