X

ทหารระนองรวบ2หนุ่มซุกยาบ้า2,000 เม็ดในกล่องไข่เค็ม  

 

ระนอง-ทหารระนองประจำด่านตรวจบ้านปากทรง รอยต่อจ.ระนอง-ชุมพร รวบ 2 หนุ่มใหญ่ลักลอบขนยาเสพติดโดยซุกซ่อนในกล่องไข่เค็มหวังตบตา จนท.สุดท้ายมีพิรุธถูกรวบพร้อมของกลาง

 

 

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับรายงานว่าในขณะที่ จ.ส.อ.อภิชาติ บุญกอบกิจไพศาล หัวหน้าชุดตรวจปากทรง พร้อมด้วย ส.อ.ณัฐนันท์ คงเกตุ ส.อ.ศุภมิตร คงอยู่ ชุดสุนัขตรวจค้นยาเสพติด ด.ต.สุขสรรณ์ ขอบขำ ผบ.หมู่ กก.ตชด.41 และกำลังพล ทำการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมาได้มีรถเก๋งสีดำหมายเลขทะเบียน กค 4109 ระนอง มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ก็สอบถามตามปกติว่ามาจากไหนกำลังจะไปที่ไหน ซึ่งระหว่างที่ ส.อ.ณัฐนันท์ ทำการสอบถามคนขับ สังเกตเห็นคนขับมีท่ากระสับกระส่ายเหมือนคนมีความผิด จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่มาทำการเตรียมตัวทางด้านคนนั่งข้าง เพื่อป้องกันการหลบหนี

จากนั้นเชิญตัวคนขับลงจากรถ เพื่อทำการตรวจค้นตัว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจค้นที่นั่งคนขับและที่นั่งคนด้านข้างพร้อมเปิดดูกล่องเก็บของแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่สังเกตว่าคนขับยังมีท่าทางพิรุธอย่างต่อเนื่อง จึงขอตรวจค้นเบาะด้านหลัง พบกล่องไข่เค็มจำนวน 2 กล่อง จึงเปิดดูพบว่า1ใน2กล่องด้านล่างของไข่เค็มมีห่อพลาสติกขนาดใหญ่ จึงสอบถามคนขับว่าเป็นอะไร ซึ่งคนขับยอมรับโดยดีว่าเป็นยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ถามต่อว่าหมดรึยังคนขับบอกว่าหมดแล้ว จึงนำตัวทั้ง2คนไปทำการสอบสวนเบื้องต้น พร้อมให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทำการตรวจค้นอย่างละเอียดต่อ แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติมตามที่คนขับบอกจากกการสอบถามในเบื้องทราบคนขับชื่อนายสราวุทธ สุเมือง อายุ 35 ปีอยู่บ้านเขที่ 814 ม.4 ต.บางหิน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง คนนั่งข้างชื่อนาย ศราวุธ ถนอม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/3 ม.4ต.บางหิน

 

ซึ่งทั้ง 2 คนยอมรับในเบื้องต้นว่าได้ขับรถไปรับยาเสพติดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีคนชื่อหญิงโทรศัพท์ให้ไปรับยาเสพติด ที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม เพื่อนำมาวางไว้ที่ อ.กะเปอร์ จากนั้นจะมีคนมาหยิบไปเอง หากงานเสร็จจะได้รับค่าจ้างจำนวน 30,000 บาท ส่วนที่มาช่วงเช้ามืดเพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่คงเหนื่อยล้าและกำลังง่วงนอนคงจะตรวจไม่มาก อีกทั้งใส่ไว้ในกล่องไข่เค็มเจ้าหน้าที่คงไม่สังเกต แต่เมื่อมาถึงจุดตรวจทหารมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามทำให้คนขับเกิดอาการตื่นเต้นเพราะมียาเสพติดอยู่ในรถ จึงแสดงอาการพิรุธออกมาจนเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายส่งร้อยเวรเจ้าของพื้นที่ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อสืบหาผู้ร่วมขบวนการที่จะมารับยาและผู้ที่มาส่งยาเพื่อนำตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/////

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง