X

ตะลึง!สันทรายคล้ายรูปม้าน้ำ โผล่กลางทะเลชายฝั่งระนองเตรียมดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ตะลึง!สันทรายคล้ายรูปม้าน้ำ โผล่กลางทะเลชายฝั่งระนองเตรียมดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ระนอง-นายรังสิมันต์  หวันร่าหมาน หรือ ผู้ใหญ่ทวน อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตำบลม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนองผู้จัดการกลุ่มท่องเที่ยวคลองลัดโนดวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนตำบลม่วงกลวง (ล่องแพเปียก คลองลัดโนด) กล่าวว่า จากการที่ชาวบ้านได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ท่องเที่ยวบริเวณแหล่งท่องเที่ยว 3 เกาะคือเกาะกำ เกาะญี่ปุ่น  เกาะกำตก เกาะค้างคาว ปรากฏว่าได้มีการสังเกตุเห็นบริเวณแนวสันทรายที่บริเวณชายหาดบางเบน ตั้งอยู่ ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

ซึ่งเป็นสันทรายที่เกิดขึ้นจากกระแสน้ำคลื่นทะเลที่เปลี่ยนทิศเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีการขยายพื้นที่ของสันทรายและมีรูปร่างคล้ายกับม้าน้ำเมื่อดูจากด้านบน ตั้งโดดเด่นสวยงามอยู่กลางทะเลติดกับชายฝั่ง จ.ระนอง ซึ่งใกล้กับเกาะท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนองคือเกาะญี่ปุ่น เกาะกำตก และเกาะค้างคาวที่มีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปแล้วนั้น

ทางชาวบ้านกำลังหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อที่จะพัฒนาและผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ จ.ระนองอีกจุดหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่น่าสนใจอีก 1 จุดที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ตนเก็บภาพเมื่ออดีต  3 ปีที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับปัจจุบัน ในอดีต เป็นแค่สันทราย ยื่นออกมาจากฝั่ง ของเกาะบางเบนปัจจุบันเป็นแนวต้นสนขึ้น เต็มพื้นที่ และรูปร่วงสันทรายที่เกิดใหม่มีรูปร่างโค้ง เว้า คล้ายกับม้าน้ำสัตว์ทะเลสำคัญที่มีมากในทะเลอันดามัน อาจจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ได้ อีกจุดหนึ่งที่เรียกว่าสันทรายม้าน้ำ เพราะ ภาพมุมสูงคล้ายกับม้าน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง