X

‘กินเจ‘ เยาวราช 2562 คาว-หวาน สุดฟิน

ชมภาพเทศกาลกินเจ เยาวราช 2562 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้28 กันยายนที่ผ่านมาจนถึง วันที่ 7ตุลาคม 2562 นี้กับร้านอาหารเจสุดอร่อย ๆ นับร้อย เช่น ขนมไทยโบราณ ลูกชุบขนมตาล , ขนมตุ๊บตั๊บ, ขนมเปี๊ยะ, ทอดมัน, ส้มตำ, หมี่ผัดผักกระเฉด, ซาลาเปา, ฮ่อยจ๊อปู, แคบเจ, ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน, ปอเปี๊ยะ, ก๋วยเตี๋ยวผัด, หมี่ผัด, ขนมผักกาด,  แกงต่าง ๆ ที่เฮโลมาให้ชิมในช่วงเทศกาลกินเจแบบนี้ทุกปี

และปีนี้มีการจัดร้านอาหารเจเป็นทางยาวตลอดแนวถนนเยาวราช ทั้งของคาวนานาชนิดและของหวานที่มีมากกว่า 100 ร้านค้า เด็ดให้แวะเวียนมาชิมกันแบบจัดเต็ม บางบูธต่อแถวเข้าคิวกันยาวเหยียดเพื่อลองชิมความอร่อยกันแบบมาราธอน  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนั้น ศาลเจ้ากว่า 10 แห่ง ก็เปิดให้เข้าไหว้พระขอพรกับเทพศักดิ์สิทธิ์ กันอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) หรือศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ฯลฯ และการเชิดสิงโต ต่างๆมากมาย


เสาร์-อาทิตย์นี้ใครที่อยากอยากทำบุญไหว้พระ ไหว้เจ้า พร้อมชิมอาหารเจเลิศรส หลากหลายเมนูทั้งคาวและหวานลองไปเดิน เยาวราชกับงานประเพณีงานเจ เยาวราช บรมกษัตริย์ บริบูรณ์สวัสดิ์ ทั่วธานี ซึ่งงานจะมีถึงวันที่7ตุลาคมนี้ การเดินทางก็แสนสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินMRT ลงสถานีวัดมังกร รับลองไม่ผิดหวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน