X

โพดุลทำอีสานอ่วม‘ลำไย’ เดินรับบริจาคช่วยน้ำท่วม

หลายจังหวัดในภาคอีสานต้องจมน้ำเพราะพายุโซนร้อนโพดุลอยู่ในเวลานี้  ‘ ลำไย ไหทองคำ’ พร้อมนายห้างยอดนิยม ประจักษ์ชัย ไหทองคำนำทีมนักร้อง อาทิ แสงดาว พิมมะศรี, จ๋าจ๋า ไหทองคำ ,ชัย ธนาพันธ์ ขอทำหน้าที่ศิลปินจิตอาสาเดินถือกล่องขอรับบริจาค บริเวณตลาดนัดศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมท่ามกลางแฟนเพลงพ่อค้าแม่ค้าร่วมบริจาคคับคั่ง

ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ที่สังคมขนานนามให้ว่า‘นายห้างยอดนิยม’กล่าวถึงกิจกรรมช่วยน้ำท่วมครั้งนี้ว่า

“ ไหทองคำ เติบโตมีเงินซื้อข้าวมาจากความเมตตาที่พี่น้องชาวอีสานหยิบยื่นให้มาตลอด วันนี้พี่น้องชาวอีสานเดือดร้อน ผมและค่ายไหทองคำทุกคนยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกด้านที่เราจะทำกันได้ อย่างการเดินตลาดรับบริจาควันนี้ก็มาจากการร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องทุกคน ทุกครั้งที่ภัยมาถึงตัวคนไทยไม่เคยทิ้งกัน วันที่5กย.มาร่วมกันหยิบยื่นความช่วยเหลือคนละเล็กละน้อยสู่พี่น้องที่กำลังเดือดร้อนทุกบาททุกสตางค์มีค่าหมด เราไม่มีการหักค่าใดๆทั้งสิ้นได้เท่าไหร่ช่วยเท่านั้นเลยครับ “

ส่วนเจ้าของเพลงช้าสุดปัง ‘คนเคยคุย’ ลำไย ไหทองคำ กล่าวถึงกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ว่า

“ วันนี้มาเชิญชวนให้มาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องในภาคอีสานหลายจังหวัด ร้อยเอ็ด ข่อนแก่น ยโสธรที่กำลังลำบากจากพายุโพดุล วันนี้พี่น้องมาบริจาคกันเยอะมาก คนไทยไม่ทิ้งกันบ้านของลำไยที่ร้อยเอ็ดก็ถูกน้ำท่วมเหมือนกัน ซึ่งวันนี้เป็นการนำร่องการบริจาค และในวันที่5กันยายนนี้พบกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่หน้าเซียร์รังสิตอีกครั้งหนึ่งซึ่งจะมีศิลปินมากมายมาช่วยกัน ก็ขอเชิญชวนให้แฟนเพลงมาร่วมคอนเสิร์ตการกุศลช่วยพี่น้องทางภาคอีสานกันมากๆนะค่ะ เราเห็นภาพข่าวทางสื่อต่างๆแล้วว่าพี่น้องลำบากได้รับผลกระทบหนักจริงๆ พวกเราของเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วย”

ส่วนวันที่ 5 ก.ย.62 เวลา 15.00-21.00 น. จะมีศิลปินลูกทุ่งหมอลำ และอินดี้ อาทิ บัวผัน ทังโส, เต้ย อธิบดินทร์ หรือ เต้ย งัดถั่งงัด,เรไร ไหทองคำ, แคนดี้ รากแก่น ฯลฯ แสดงคอนเสิร์ตการกุศล รวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม ที่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต เพื่อขอรับบริจาคเงินและสิ่งของกันหน้าเวที และขอรับบริจาคผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี นายพยงค์ ผิวทอง เลขที่บัญชี 986-8-06551-8 ยอดบริจาคทุกบาทเพื่อผู้ประสบภัยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน