X

30 ปีท็อปไลน์ฯ เปิด’ เอสพีคมิวสิค’ บุกอินดี้

 

ณฐพบ ชาเนตร์

ฉลองก้าวสู่ 30 ปีทองของค่ายเพลงหมอลำ’ท็อปไลน์มิวสิค’  ‘เฮียช้วง’ ดร.ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม พ่อพระแห่งวงการลูกทุ่งฉลองวันเกิดดึง”สิงห์” เปิดตัวค่าย’ เอสพีคมิวสิค’ บริษัทลูกรุกจริงจังแนวเพลงอินดี้

ณฐพบ ชาเนตร์ หรือ “สิงห์” นายใหญ่ค่ายสิงห์มิวสิคค่ายเพลงคนรุ่นใหม่จากจังหวัดขอนแก่นให้รายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมงานกับท็อปไลน์มิวสิคในครั้งนี้ว่า

“ เกิดจากนายห้างทวีชัย อยากได้เพลงอินดี้เลยเรียกผมไปคุยก็เลยเปิดบริษัท เอสพีคมิวสิค ขึ้นในเครือท็อปไลน์  หน้าที่เอสพีคคือการผลิตเพลงลูกทุ่งอินดี้ หมอลำ แต่เราเน้นอินดี้มากกว่าเพราะตลาดกำลังบูม  อยากให้ติดตามจุดต่างของเอสพีคว่ามันมีอะไรให้แตกต่างจากที่มีอยู่ ตัวเพลงไม่ต่างกัน ที่แตกต่างคือเน้นโปรดักชั่น เอ็มวี  ส่วนแนวเพลงมันจะไม่ทับกับสิงห์มิวสิค  นอกจากผมแล้วยังมีคุณ  โอ๋ โก๋ดง เป็นโปรดิวเซิอร์ ผมจะดูในภาพรวม นายห้างเป็นคนออกค่าใช้จ่าย”

โฉมหน้าศิลปินเอสพีคมิวสิค

 

30ปีท็อปไลน์มิวสิค

 

เมื่อถามว่ากลุ่มเพลงอินดี้ที่มียอดวิวมากๆแต่เพลงไม่เป็นที่รู้จัก ทำให้ถูกมองว่าเชื่อถือไม่ได้จะทำให้ตลาดเพลงกลุ่มนี้ตายลงสิงห์บอกว่า

“ อินดี้มันไปได้เรื่อยๆผมมองว่าอินดี้ยังไปได้อยู่ 2-4 ปีนี้ อาจจะไม่ดังทุกเพลงแต่ก็ไปได้  ยอดวิวค่อนข้างประสบความสำเร็จ  นักร้องบางคนยอดวิวมาก แต่ไม่มีงาน อาจมาจากการประชาสัมพันธ์ น้อย  เป็นการบ้านเราด้วย ถ้าเราสร้างโปรไฟล์ให้เขา ว่าหน้าเวทีได้แค่ไหน ถ้ามียอดวิวมากแต่ตัวนักร้องไม่สร้างกระดูก ไม่เป็นที่รู้จักในวงการขายงานคอนเสิร์ต  เด็กอีสาน10-20 ล้านวิวมีเยอะแต่อายุน้องพับไม่ได้เพราะอายุน้องไม่ถึง 20 ถ้าดังจริงมันก็ไปได้ อินดี้เหมือนไฟลามทุ่งมาแล้วหาย ไม่เหมือนค่ายใหญ่ จุดอ่อนอินดี้คือหน้าเวที คนจ้างเลยไม่มั่นใจ ตรงนี้ผมเอามาปรับใช้กับเด็กของเรา ค่ายผมไม่จ่ายเงินซื้อวิว ผมเห็นมีปั่นด้วยการจ่ายเงินให้คนคลิกผ่านแต่ไม่ดู  คนฟังดูแล้วไม่จูงใจ   การปั่นวิวจุดนี้ผมมองข้ามเพราะค่ายเราไม่มีนโยบายปั่น  ถ้าเพลงไม่มีปฎิสัมพันธ์กับคนฟัง แฟนเพลงร้องไม่ได้เพลงก็จะค่อยๆ หายไป”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน