X

หาที่ทำพิพิธภัณฑ์-หุ่นเหมือน ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’

สลักจิต ดวงจันทร์  น้องสาวราชินีลูกทุ่ง‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ให้สัมภาษณ์ถึงความตั้งใจของครอบครัวเตรียมหาที่สร้างพิพิธภัณฑ์เพื่อเป็นที่ตั้งหุ่นขี้ผึ้ง และเรื่องราวของพี่สาวให้เป็นที่แห่งสร้างแรงบันดาลใจ

“เป็นเวลา 27 ปีแล้วที่พี่ผึ้งเสียไป แต่ความรักความศรัธาของแฟนเพลงยังเต็มเปี่ยม เคยคิดไว้นานมากแล้วว่าอยากทำหุ่นเหมือนพี่ผึ้งที่เหมือนจริงๆ แต่ปีนี้คงไม่ทันเพราะว่าตัวเราเองก็ทำงานหลายอย่างทั้งงานสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง อีกอย่างพึ่งเสร็จงานแม่ไป อนาคตจากนี้ทำแน่นอน มันเป็นความตั้งใจที่จะทำให้พี่ผึ้ง หุ่นทุกหุ่นที่มีอยู่ความคล้ายแต่ความเหมือนต้องบอกว่ายังไม่มี แล้วสิ่งที่ตัวเองอยากทำมากที่สุดก็คือทำให้เหมือนจริงๆ ให้เหมือนตัวพี่ผึ้งเลยแต่อยู่ในงบของตัวเองนี่คือสิ่งที่อยากจะทำ คือต้องสร้างหุ่นที่เหมือนจริงๆ ให้ได้ คือทุกวันนี้เวลาคนไปเห็นหุ่นเขาจะพูดตลอดว่าไม่เหมือนเลยเนอะ ทำไมถึงทำไม่เหมือนอะไรแบบนี้ เราเป็นน้องเราอยากจะทำเพราะที่ผ่านมาน้องหรือครอบครัวพี่ผึ้งไม่ได้ทำหุ่นเลย ส่วนมากจะเป็นคนอื่นทำให้ ”

นอกจากความตั้งใจเรื่องการสร้างหุ่นที่เหมือนแล้วสลักจิตบอกอีกว่าสถานที่ตั้งหุ่นก็สำคัญไม่แพ้กัน

“ แต่ตอนนี้ที่คิดไว้คือน้องจะทำให้พี่ อีกอย่างคือถ้าทำหุ่นแล้วต้องมีสถานที่ตั้งหุ่นที่เป็นเฉพาะสำหรับเรื่องราวของพี่ผึ้งเลยมองๆหาที่อยู่ เพื่อจะได้ทำเป็นพิพิธภัณฑ์รวมเรื่องราวประวัติต่างๆ ของใช้ให้เด็กรุ่นหลังๆ ได้มาศึกษา เพื่อเป็นวิทยาทานเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะพี่ผึ้งเป็นไอดอลของเด็กๆ ที่รักเพลงลูกทุ่งทุกคนคืบหน้าจะบอกข่าวให้แฟนเพลงพี่ผึ้งได้รู้อีกทีค่ะ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน