X

เอกชัย หาผู้กำกับ GEN ใหม่ เดินพรมแดงปั้นเทศกาล’หนังเมืองคอน’

ถือเป็นโครงการที่ดีสำหรับวงการภาพยนตร์ หลังปลุกกระแสหนังวัฒนธรรมภาคใต้อย่าง “เทริด” และ “โนราห์” เอกชัย ศรีวิชัย  นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ เอกชัย ศรีวิชัย เปิดช่องสร้างผู้กำกับสายเลือดใต้รุ่นใหม่พร้อมระดมหนังอินดี้สายเลือดใต้เปิดเทศกาล ‘หนังเมืองคอน’

“  ตอนนี้พี่เอกลงไปทำหนังเกี่ยวกับวัยรุ่นใต้มากเยอะแยะเลย ตอนนี้ก็อยากได้พล็อตเรื่องที่แปลกๆ อยากได้คนที่เขียนเรื่องเก่งๆ ซึ่งเป็นความคิดของเด็กรุ่นใหม่ๆว่าเขามีแนวความคิดแบบไหน แล้วแต่สไตล์ของเด็กที่ทำมาเป็นหนังอินดี้ได้ทุกรูปแบบแต่ขอให้เป็นคนใต้ทำ ก็ให้ส่งเรื่องมาที่เฟซบุ๊ก ‘บุญรอบ ศรีวิชัย’ นี่แหล่ะส่งเรื่องกันเข้ามาให้พี่เอกได้อ่าน ถ้าคนไหน เรื่องไหนที่มันมีสตอรี่มันดีพี่ก็จะเรียกคนนั้นมาทำต่อ ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ด้วย เราอยากได้มุมมองของเด็กรุ่นใหม่ๆ บางทีมันคิดอะไรมันคิดสุดขอบสุดโต่ง พี่เองก็ได้อยู่ในระดับหนึ่งของความเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นหรือองค์ประกอบองค์ รวมของหนังตลกอะไรต่างๆ มันเป็นสไตล์พี่ แต่พี่อยากได้เด็กใหม่ๆ มากกว่า อยากได้คนรุ่นใหม่ๆ มาทำ “

ซึ่งแนวคิดการหาผู้กำกับสายเลือดด้ามขวาน ครั้งนี้ขุนพลเพลงใต้จะต่อยอดไปสู้การทำเทศกาลหนังประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

“ แล้วก็โปรเจ็คต์ในปีหน้าหรืออาจจะเป็นปลายปีนี้ พี่จะเปิดเทศกาล’หนังเมืองคอน’ จัดที่นครศรีธรรมราช เพื่อจะให้เด็กภาคใต้ทั้งหมด แต่ต้องเป็นเด็กที่เรียนอยู่ในภาคใต้ทั้งหมดที่ทำหนังแล้วมาประกวด โดยพี่จะเอาผู้กำกับระดับใหญ่ๆ จากกรุงเทพไป ยังไม่ได้ไปคุยกับกระทรวงวัฒนธรรม แต่ว่าน่าจะเป็นอบจ.ของจังหวัดหรือผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งจะผลักดันให้เป็นงานจังหวัดให้มันกลายเป็นเทศกาลหนังเมืองคอน หนังใต้ เด็กใต้ทุกคนที่อยากจะทำหนังไม่มีเวทีในการแสดงออกพี่เปิดโอกาส เขาอยากจะทำหนังกับค่ายใหญ่ไม่ต้องผ่านพี่ๆจะพาเด็กไปนำเสนอกับเมเจอร์ กับผู้หลักผู้ใหญ่เลย เราจะได้มีเด็กใหม่ๆเกิดขึ้นในวงการภาพยนต์ซึ่งพี่ว่ามันได้อะไรกับภาพยนต์เยอะ ได้อะไรกับคนดูเยอะ พี่ทำแต่หนังวัฒนธรรมมาเยอะแล้ว นี่พี่จะเปิดหนังเรื่องใหม่ชื่อ พระคุ้มครอง เป็นแนวตลกเลยจะทำคู่กันไปกับโปรเจ็คต์นี้”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน