X

หมอลำดัง เฉลิมพล มาลาคำ คว้า ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมปี62

ผู้ใหญ่ หำ เฉลิมพล มาลาคำ

”หมอลำอัจฉริยะ” เฉลิมพล มาลาคำ ลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ปัจจุบันเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่11 ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราย จ.อุบลราชธานี ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ปี2562 จากกระทรวงมหาดไทย เจ้าตัวดันงานเพื่อลูกบ้านต่อ ผุดโครงการปลูกผักปลอดสารพิษทั้งกินเองและขายเป็นอาชีพ
“ ในจังหวัดอุบลราชธานีมีผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด25คน เขาคัดเหลือ6คน จากนั้นก็มาคัดให้เหลือ3คน ผมได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมของปี2562 ทุกคนในท้องถิ่นรู้ว่าผู้ใหญ่หำเสียสละดูแลความทุกข์ความสุขให้ประชาชนลูกบ้านอย่างจริงจัง เราพูดจริง ทำจริงนำความเจริญสู่บ้าน ผมต้องทำให้ดียิ่งกว่าเดิม ให้สมกับที่ทุกภาคส่วนที่มอบให้ผมมา ผมไม่เคยรับเงินเดือนมา5ปีแล้ว เอาเงินเดือนที่รัฐให้ไปแบ่งปั่นดูแลผู้สูงอายุ ผมทำเสียสละมาตลอดตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน สร้างวัด มอบเงินให้กับผู้เสียชีวิตศพละ2พัน ผมจริงจังกับการทำหน้าที่มาก”

บรรยากาศการคัดเลือกผู้ใหญ่ยอดเยี่ยม

เจ้าของกลอนลำ “ตามใจแม่เถิดน้อง, วอนแม่หมั้นสาว” ยาวมาจน “รอเมียพี่เผลอ” ยังบอกถึงโครงการที่กำลังจะทำให้ลูกบ้านหลังจากนี้ว่า


“ โครงการตอนนี้ผมกำลังจะทำหอระฆังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และโครงการปลูกผักปลอดสารพิษ เพราะทุกวันนี้พืชผักที่เรากินเข้าไปมันมีแต่สารพิษที่มากับปุ๋ยเคมี สุขภาพของคนกินแย่ลงทุกวัน ผมจะทำโครงการนี้เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนมีสุขภาพ พลานามัยที่ดี ซึ่งต้องเริ่มจากอาหารการกินที่ดีมีประโยนช์ไม่มีสารพิษตกค้าง นอกจากนั้นเราก็จะทำเป็นอาชีพของหมู่บ้าน เพราะเรามีตลาดอยู่แล้วมันเป็นอาชีพให้กับทุกคนได้กินดีมีอาชีพที่ยั่งยืนทำพี่น้องประชาชนจะได้รับอะไรดีๆครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน