X

“แจ่มจรัส” เจาะตลาดคนตจว.

การรวมกันของค่ายเพลงลูกทุ่ง

YDM Thailand ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในเครือ Yello Digital Marketing (YDM) จากประเทศเกาหลีใต้เปิดตัว เอเยนซี่น้องใหม่ในเครือ “แจ่มจรัส” วางจุดยืนจับตลาดต่างจังหวัดโดยตรง ผนึกค่ายเพลง RMS ดึงศิลปินเป็น Influencer สื่อสารกับคนภูธร

 

สมยศ ชัยรัตน์

สมยศ ชัยรัตน์ กรรมการผู้จัดการและผู้บริหาร แจ่มจรัส บอกว่า

“   “แจ่มจรัส” เป็นเอเยนซี่น้องใหม่สัญชาติไทยแท้ เพื่อมาเจาะตลาดคนต่างจังหวัดโดยเฉพาะ เน้นการทำการตลาดดิจิทัล    วันนี้คนต่างจังหวัดมีพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ที่ไม่ต่างจากคนกรุงเทพแล้ว   แต่การที่จะเจาะตลาดคนต่างจังหวัดจำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญในตลาด  YDM Thailand จึงเลือกผนึกกำลังกับบริษัท อาร์เอสเอ็ม สตูดิโอ แอนด์ มัลติมีเดีย จำกัด หรือ RMS เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงลุกทุ่งรายใหญ่และเป็นผู้วางระบบการจัดเก็บลิขสิทธิ์เจ้าแรกๆในประเทศไทย   RMS ทำธุรกิจเพลงมากว่า 40 ปี มีลิขสิทธิ์เพลงกว่า 30,000 เพลงทั้งเพลงลูกทุ่ง เพื่อชีวิต ลูกกรุง  รูปแบบการทำตลาดจะใช้ออนไลน์เป็นหลัก โดยศิลปินในเครือเป็นเหมือนตัวกลาง ในการช่วยแบรนด์โปรโมทสินค้า โพสท์สินค้าลงโซเชียลมีเดีย มีโฆษณา หรือหนังสั้นด้วย โดยจะแบ่งสัดส่วนการทำการตลาดออนไลน์ 80% และออนกราวนด์ 20% เป็นพวกคอนเสิร์ต อีเวนต์ต่างๆ ”

จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ เจ้าพ่อจัดเก็บแห่งRMS

จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ กล่าวเสริมถึงการใช้การตลาดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบกับทุกคอนเทนท์โดยเพราะกับ เพลง ว่า

“ เป็นการเชิ่อมโยงแบรนด์ผ่านความชอบและวิถีชีวิตคนต่างจังหวัดจริงๆ ซึ่งแจ่มจรัส เรามีพันธมิตรค่ายเพลงมากมายอาทิ  ประเสริฐ หวังสันติพร เจ้าของห้างกรุงไทยออดิโอ  คุณวรชัย ธรรมสังคีติ จาก เมโทรแผ่นเสียงเทป คุณทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดมบริษัท ท๊อปไลน์มิวสิค  ปอนด์ อัครวัฒน์ แห่งมิวสิค ดี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีพลังคอนเทนต์ที่จะเข้าถึงคนต่างจังหวัดได้ ทำให้เราตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางการตลาดของแบรนด์สิ้นค้าทั้งหมดได้ไม่ยาก ครับ ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน