X

‘ฝุ่นพิษ’ วิกฤติ ไมค์ ภิรมย์พร แน่ะจริงจังดูแลสิ่งแวดล้อม

ไมค์ ภิรมย์พร

หลังจากกรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาอากาศ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีอากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ซึ่งจากสภาพเช่นนี้จะทำให้ปริมาณฝุ่นละอองสะสมได้ ส่งผลทำให้สถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสสะสมมากขึ้น โดยลักษณะเช่นนี้ จะเป็นไปจนถึงวันที่ 4 ก.พ.2562. จนกระทรวงศึกษาธิการต้องสั่งปิดโรงเรียนในสังกัด สพฐ. โรงเรียนเอกชนสังกัด สช. วิทยาลัยอาชีวศึกษา สังกัด สอศ. ทั้งภาครัฐและเอกชน นี้การปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. 2562นั้น

ไมค์ ภิรมย์พร

ล่าสุด ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งขวัญใจผู้ใช้แรงงานให้สัมภาษณ์ทีมข่าวAOODTV.COM แสดงความห่วงใยแฟนเพลงถึงสถานการณ์อากาศพิษที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะควบคุมได้ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตที่วัดโสภณาราม (วัดบ้านขอม) จ. สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่มีฝุ่นละอองอยู่ในขั้นวิกฤตว่า

“ เรื่องฝุ่นตอนนี้คือเราแค่มองไปบนท้องฟ้ารู้สึกกังวลมากคือเรากลัว มันไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ ในขณะที่เราสูดลมหายใจเข้าไปทุกวัน เราไม่รู้ว่าฝุ่นละอองที่เราสูดเข้าไปมันมีพิษขนาดไหน มันจะเป็นยังไงบ้างซึ่งแน่นอนถ้ามันเข้ามาสู่ระบบทางเดินหายใจ เข้ามาสู่ในปอดเรามันจะมีผลกระทบในระบบร่างกายเรายังไงสิ่งเหล่านี้มันน่ากลัวมาก อยากจะบอกว่าให้แฟนเพลงทุกคนพยายามป้องกันด้วยตัวเอง มี2อย่างที่แก้ได้คือ1.ให้คนไทยทุกคนหันมาช่วยกันรณรงค์ไม่เผา ไม่สร้างมลภาวะที่เป็นพิษ ไม่เผาขยะมูลฝอย แม้แต่กระทั่งโรงงานอุตสาหกรรมต้องให้ทางผู้ใหญ่ช่วยดูแลว่าควรจะมีมาตรการอย่างไรที่จะดูแลวางแผนไม่ให้มีการปล่อยควันพิษหรือสิ่งที่เป็นของเสียออกมาจากโรงงานต่างๆพอมันกระจายสู่อากาศความหนาแน่นขึ้นทุกวันมันจะเป็นอากาศพิษที่คนต้องสูดดมเข้าไป แทนที่จะเป็นออกซิเจนกลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์หรือสารพิษอื่นเข้าไปแซมในร่างกายเรา มันสะสมสิ่งนี้มันน่ากลัวมาก การก่อสร้าง การทุบตึกทุกอย่างก็มีผลหมด คือปัจจัยมันเยอะมาก จากมนุษย์เรานี่แหล่ะคือสร้างขึ้นมาแล้วก็ทำลายมัน ผมว่าถึงเวลาที่เราควรจะมาช่วยกันดูแลโลก 2.ปลูกต้นไม้ให้มากๆ ดูแลประเทศเราให้มันมีอากาศบริสุทธิ์ ให้ลูกหลานเราได้มีอยู่ยืนยาวเขาจะได้สืบทอดในอนาคตต่อไป เราคงไม่ได้อยู่นานขนาดนั้น แต่ว่าลูกหลานเราครับต้องสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน