X

เช็คคิวงาน‘รถแห่’ ฟุบขายทิ้งเกินครึ่ง

หนิง ดาวเคียงเดือน                                                                                                                                    คิวงาน‘รถแห่’ เดือนต่อเดือน มโหรีสุดฟีเวอร์ของภาคอีสานที่มีจำนวนราว3000คันกระทบหนักหลังถูกห้ามจัดงานมาเกือบ2ปี จนต้องขายทิ้งแล้ว

    หนิง ดาวเคียงเดือน” หรือ ทรงวุฒิ สะอิ้งรัมย์ เจ้าของรถแห่ดาวเคียงเดือนแห่ง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ประธานชมรม “รถแห่ดนตรีสดแห่งประเทศไทย” กล่าวถึงกลุ่มรถแห่ในปัจจุบันว่า

“ มโหรีเคลื่อนที่แบบรถแห่ตอนนี้ ถ้าในจังหวัดบุรีรัมย์อยู่ที่การฉีดวัคซีน ของแต่ละพื้นที่ ที่จะจัดงานประชากรต้องรับวัคซีนเกิน90%ถึงจัดงานได้ เมื่อ3ปีที่แล้วคิวงานเล่นได้100% มาเจอโควิด  รถแห่ขายทิ้งกันเยอะตอนนี้  บางคนก็ซื้อต่อไปไว้ทำคอนเทนต์ ไลฟ์สดหรือ คนที่จะทำต้องมีเงินมากจริงๆ  เพราะปัจจุบันจะลงทุนทำรถแห่มันไม่คุ้มแล้ว”

เมื่อถามถึงว่าจากนี้ไปรถแห่จะกลับมาฟีเวอร์เหมือนเดิมอีกหรือไม่ประธานชมรม “รถแห่ดนตรีสดแห่งประเทศไทย”บอกว่า

“ผมมองว่าเดี๋ยวมันก็เหมือนเดิมคือสั่งห้ามจัดงานอีก พอดีสถานการณ์มันจะเริ่มทำมาหากินได้ ก็เปิดประเทศปล่อยให้ข้างนอกเอาเชื้อมาเพิ่มระบาดต่ออีก   ควรจะคิดว่าจะทำอย่างไรให้เราอยู่กับมันไม่ใช่ปิดกับห้าม  ตอนนี้ราคารับงานของรถแห่ งานหนึ่งก็ประมาณ16000-25000 อยู่ที่ว่ามีนักร้องดังด้วยไหม หักอะไรแล้วเหลือ5000 ซึ่งมันไม่พอกับค่าใช้จ่ายรายจ่ายของรถแห่ต่อคัน มันมีค่านักดนตรี ค่านักร้อง ค่านำ้มัน  ต้องหาเงินจากส่วนอื่นมาเลี้ยงจะขายทิ้งก็หาคนซื้อยากมากตอนนี้  งานสูงสุดตอนยังไม่มีโควิด 250+ เช้า1งานบ่าย1กลางคืน1งาน เสาร์อาทิตย์ช่วงที่ปลดล็อคพอได้เล่นประมาณ10งาน รถจอดจนยางบวม แบตเตอร์เสื่อม ไม่มีเงินซ่อมไหนจะค่าผ่อน ถึงต้องขายทิ้งกันตอนนี้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน