X

ประจักษ์ชัย  ตั้งพรรค‘บันเทิงไทย’

ประจักษ์ชัย CEO ไหทองคำ เผยชื่อพรรคใหม่ “‘บันเทิงไทย’” เตรียมจดทะเบียนตั้งพรรคหลังรัฐจัดการโควิดอยู่หมัด หวังเป็นตัวแทนคนบันเทิงแท้จริง

“ หลังจากผมกลับมาอยู่ที่บ้านช่วงโรคโควิดระบาด ธุรกิจสายบันเทิงได้รับผลกระทบมาก ด้วยความที่เคยเล่นการเมืองมาเป็นสจ. เคยเป็นที่ปรึกษานักการเมือง รัฐมนตรี เลยคิดว่าวงการบันเทิงควรที่จะมีตัวแทนในการที่จะไปเป็นปากเป็นเสียงในสภา ให้มีกลุ่มก้อนที่ชัดเจน ผมเกิดแรงบันดาลใจว่ามีกลุ่มทางเลือกในหลายๆสาขาอาชีพได้เป็นตัวแทน

ผมอยู่ในสายบันเทิงทำค่ายเพลง ปั้นนักร้องตลอด15ปีที่ผ่านมา พอเราเห็นพี่ๆน้องๆเด็กรับรถ เด็กแดนท์เซอร์ เด็กที่อยู่บาร์น้ำในห้องน้ำ คอนวอย รถแห่เล่นไม่ได้ นักดนตรี นักร้องขาดรายได้ พอเจอวิกฤต พวกนี้ได้รับการเยียวยาแต่ไม่ทั่วถึงและไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร ตอนนี้ในสภามันไม่มีที่พึ่งของสายบันเทิงจริงๆ ผมอยากให้พี่ๆที่ประสบผลสำเร็จก่อนหน้านี้ ที่มีชื่อเสียงและพร้อมมากกว่าผม พี่ๆดารานักแสดง นักร้องมาเป็นเฮดให้หน่อยพวกเราพร้อมจะสนับสนุน

หลังจากโควิดมันน่าจะมีการคุยกันให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นช่วงนี้อยู่ในช่วงรวบรวมระดมความคิดกันแล้วก็จะไปจดทะเบียนชื่อพรรค ‘บันเทิงไทย’จะได้เป็นพรรคของคนบันเทิงจริงๆจะได้สส.ปาร์ตี้ลิตส์1-2คนก็ไม่เป็นไร เราต้องมีกฎหมายที่เกี่ยวกับคนบันเทิง ร้านอาหารผับเธคจะเปิดได้ถึงเวลาไหน จัดระเบียบสังคมของคนบันเทิง ซึ่งมีหลากหลายมากผมจะใช้ชื่อเสียงมันสมอง พรรคพวกเท่าที่เห็นใจและเข้าใจการเมืองมาช่วยกันเอาคนที่กล้า วันนี้ต้องสามัคคีกัน เราเป็นคนบันเทิงเล่นการเมืองแบบบันเทิงพูดเรื่องสวัสดิการ เพื่อคนบันเทิงไม่มีนะทุกวันนี้ เพศที่3เขายังได้รับเลือกเข้าสภาเลยผมว่าหลายอย่างมันเปิดกว้างแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน