X

เบิ้ล นำ 7 ชุปตาร์อินดี้โคจรลงหนัง ‘ฮักเถิดเทิง ‘

หลังหนังเรื่องแรก‘ออนซอนเด’ ของบริษัท แลนด์ ออฟ สไมล์ ฟิล์ม จำกัดของเบิ้ล ปทุมราช ฟาดรายได้เกิน 50 ล้านมาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวจัดหนักรวม 7 อินดี้ระดับหัวแถวทั้งก้อง ห้วยไร่ /เบิ้ล ปทุมราช/แซ็ค ชุมแพ /ลำใย ไหทองคำ/เจนนี่ /เนสกาแฟ/อาร์ม ชุติมา ประชันบทเข้มในหนัง‘ฮักเถิดเทิง ‘

“การผลิตหนังที่มีมากขึ้น ตอนนี้ต้องยอมรับว่ากล้อง 4K กับกล้องแคนนอนธรรมดาก็สามารถถ่ายหนังได้เรื่องหนึ่ง ดังนั้นคอนเทนต์ของการทำหนังก็จะง่ายขึ้น แต่มันอยู่ที่ว่าคนไหนที่จะสามารถกล้าเอาหนังไปคุยกับผู้ใหญ่แล้วก็เอาหนังมาฉายให้ผ่านและสามารถนำมาเข้าโรงได้ ส่วนคุณภาพและเนื้อเรื่องต้องรอดูจริงๆ ว่าคนเข้าดูแล้วรู้สึกว่าหัวเราะเพราะอะไรหนังเรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรทำไมต้องบอกต่อให้มาดู  อีกอย่างนักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นเยอะมากโดยเฉพาะนักแสดงที่เป็นนักร้องมีเพลงดังหลายร้อยล้าน ตอนนี้เป็นที่นิยมของค่ายผลิตหนังเพราะการนำนักแสดงที่มีแกนหลักในโซเชียลที่กำลังโด่งดัง คือสามารถชักนำคนให้เข้ามาดูหนังได้ แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะบางคนอาจจะโด่งดังแค่ในโซเชียล แต่พอมาอยู่บนหน้าของหนังจะอีกแบบหนึ่งเพราะบางคนอาจถนัดในการร้องเพลง หน้าเวที แต่ไม่ได้ถนัดเรื่องแสดงหนัง ผมก็กังวลเพราะผมเป็นคนที่เริ่มต้นแบบนั้น ผมคิดว่าทุกคนสามารถพัฒนาได้ ในสิ่งที่เราไม่ถนัดให้เป็นอีกงานที่อยากทำ เขาถูกสร้างมามุมหนึ่งแต่อีกมุมหนึ่งมันอาจจะไม่ใช่ที่ของเขากังวลเหมือนกัน

ถามว่าจะอุดช่องโหว่นี้ยังไง มันมีหลายปัจจัย หน้าหนังก็คือตัวนักแสดงนำที่เป็นที่รู้จักสักคนหนึ่งก็สำคัญ 1.กระแสข่าวในการที่จะทำให้คนรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับหนังเรื่องนี้ 2.การโปรโมทในสื่อโซเชียล ตามหน้าโรงหนังต่างๆ 3. FC ที่ไปรอดูเรา 4. เรื่องโปรดักชั่นการลงทุนเช่นทำ CG แบบหนังหนังฮอลลีวู้ดที่มันไม่เคยเกิดขึ้นแบบนี้อยากให้รู้ว่าหนังไทยลงทุนนะ ตั้งใจทำจริงๆ เราไม่ได้ทำให้มันผ่านไป ใครสามารถชักนำทั้ง 4 อย่างให้มาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ผมว่ามันน่าลุ้น

บริษัทของผมเองก็ตั้งใจทำหนังให้คนหัวเราะ สิ่งแรกคือคาแร็กเตอร์ของค่ายเราคือทำหนังให้คนดูแล้วมีรอยยิ้ม แล้วก็ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยรุ่นตัวละครในหนัง ซึ่งนักแสดงของเราจะเป็นกลุ่มนักร้องลูกทุ่งอีสานเรื่อง’ฮักเถิดเทิง’เป็นหนังแนวเหมือนต้มยำเราได้นักแสดงมากมายภาคใต้ อีสานเข้ามารวมในหนังเรื่องนี้ ตัวแสดงใหญ่ๆหนังก็จะเข้มข้นขึ้นถ่ายทอดเรื่องวงการลูกทุ่งเพลงกับตัวละครที่เป็นนักร้องคือเราจะเอาคาแร็กเตอร์ตัวจริง ความตลบตะแลงจากชีวิตจริงของผมและพี่ก้องและแซ็ค และนักแสดงผู้หญิงหลายๆ คนมารวมในหนังเรื่องนี้ครับ ถ้าเปิดใจดูจริงๆ ไม่ต้องหาที่ไปที่มามากจะรู้เลยว่าหนังเรื่องนี้มันมีเอกลักษณ์ของมัน มีความสนุกสนาน ซึมซับความเป็นลูกอีสานของแต่ละคน แต่ละนิสัยเข้ามาอยู่ในหนังเรื่องนี้  ส่วนสิ่งที่จะเซอร์ไพร์ทุกคนในหนังเรื่องความตลก การลงทุน ความเจ็บปวด ความฮาซึ้งผมว่ายังมีให้ได้ดูแน่นอน ผมรับประกันว่าเรื่องนี้เข้มข้นกว่าเรื่องที่แล้วเกือบ 10 เท่าหนังเรื่องนี้ฉายวันที่ 30 เมษายนครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน