X

ปีเตอร์ ด่าแรง หม่ำ ‘พ่อมึงตาย’ ใส่เพลง

ปีเตอร์ โฟดีฟาย นักร้องลูกทุ่งแนววาไรตี้รำวง หลังจากหมดสัญญากับค่ายท็อปไลน์มิวสิค ขอเป็นนักร้องอิสระประเดิมเพลงแนวสนุก3เพลงรวดแต่เพลงที่ถูกพูดถึงทั้งที่ยังไม่ได้ออกมาคือเพลง’พ่อมึงตาย’ ที่ถูกมองว่าแอบด่าใครหรือไม่

“ ตอนนี้ผมเป็นนักร้องอิสระรับทั้งรำวงและวาไรตี้ทั่วไป เพราะตอนที่ทำรำวงคู่กับ แนนซี ท๊อปไลน์ เจ้าภาพเดิมๆก็ยังโทรมาหาอยู่ https://youtu.be/TMn7lQ5jk2E  ตอนนี้ก็มาทำซิงเกิ้ลใหม่ 3 เพลง เพลงแรกชื่อ’สาวรอยสัก’ ผมมองว่าวัยรุ่นทั่วไปเขาจะมีรอยสักกันเยอะแยะเลยเป็นรอยสักสวยๆงามๆบางทีผู้เซ็กซี่น่ารักก็มีรอยสักเต็มตัว เราน่าจะพูดถึงเขาเหล่านี้นะ ซิงเกิ้ลที่ 2 ฟังชื่อแล้วทุกคนจะเฮ้ย ชื่อเพลงว่า ‘พ่อมึงตาย’  ผมเห็นวัยรุ่นชอบพูดกันคือเป็นคำที่ไม่ได้ด่ากันเป็นคำอุทานของวัยรุ่นที่ชอบพูด พวกตลกอย่างพี่หม่ำ เท่ง โหน่ง เขาก็พูดเล่นกันในมุกของเขามันน่ารักดี เพลงนี้เนื้อมันก็ไม่ได้ด่าใคร มันออกน่ารักๆ อารมณ์เพื่อนมาอำเรา ไม่ได้ไปด่าใคร ผมอยากหาเพลงที่มันแปลกๆ ใกล้ตัวมาร้องบ้าง

ส่วนซิงเกิ้ลที่ 3 เป็นคำที่พูดหญิงทุกคนอยากจะพูดแต่พูดไม่ได้คือคำว่า’กางเกงในเข้าวิน’ เหมือนผมไปเที่ยวทางใต้ไปเจอน้องนุ้ยคนหนึ่งมาสอนผมพูดภาษาใต้ เขาก็ขยับตัวไปมาเราก็ถามว่าเป็นอะไรน้องนุ้ยก็ตอบอย่างไวเลยว่ากางเกงในเข้าวิน ทั้ง 3 เพลงเป็นแนวสนุกหมดเลย คือซิกเนเจอร์ของปีเตอร์ต้องเป็นเพลงสนุก ซึ่งทั้ง 3 ซิงเกิ้ลใหม่มันจะเข้ากับความเป็นรำวงยังไงคือเดี๋ยวนี้มันไม่จำเป็นต้องร้องรำวงเก่าๆ รำวงใหม่ๆ ทุกคณะ ยกเว้นพี่อ๊อด โฟร์เอสที่แกยังรักษาขนบธรรมเนียมของรำวงไว้ แต่รำวงร่วมสมัยทั่วไปอย่างเราวัยรุ่นขอเพลงวาไรตี้หมดเลย เราเล่นรำวงประมาณชั่วโมงครึ่ง อีกชั่วโมงครึ่งเขาจะขอวาไรตี้ทั่วไป ผมทำวงรำวงมา 1 ปีแล้วซ้อมกันทุกอาทิตย์เพื่อความลงตัวของนักดนตรีที่ต้องเล่นสดอย่างเดียว มีลูกวงเป็นนักร้องหญิง 2  นักร้องชาย 2 อยู่หมดสะกดได้ ฝากเจ้าภาพด้วยครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน