X

“ลอยกระทงวิถีไทย อิ่มอร่อยสุขใจ ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ บุหรี่”

ที่ลานเอนกประสงค์ริมน้ำน่าน เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ นางจินดา มาแก้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ น.ส.ปรารถนา มงคลธวัช วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสุรชัย สินสวัสดิ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกันแถลงข่าวงานประเพณีลอยกระทงเมืองอุตรดิตถ์ ประจำปี 2562 “ลอยกระทงวิถีไทย อิ่มอร่อยสุขใจ ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์/บุหรี่ ครั้งที่ 4”  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานเอนกประสงค์ริมน้ำน่าน

 

รูปแบบการจัดงานเป็นงานบุญประเพณีที่ดีงามปราศจากอบายมุข เพื่อยกระดับการจัดงานให้คงคุณค่าความเป็นไทย เสอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างสุขภาพจำหน่ายอาหาร ให้ได้มาตรฐาน มีการออกร้านจำหน่ายอาหาร มากว่า 100 ร้านค้า โดยปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่น และยกระดับเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวสู่สายตานานาชาติ และเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นที่ดีงามมีการประกวดการแต่งกายผ้าไทยทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนร่วมอนุรักษ์วิถีวัฒนธรรมไทย ด้วยการใช้กระทงที่ทำจากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นางจินดา กล่าวว่า นางจินดา กล่าวว่า  ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ลอยกระทงและความปลอดภัยให้ประชาชน ปรับพื้นที่ริมน้ำน่านตลอดริมฝั่งยาวกว่า 500 เมตร   พื่อให้ประชาชนได้นำกระทง ลงลอยสู่แม่น้ำได้อย่างปลอดภัย   เขื่อน สิริกิติ์ วันละ 9 ล้าน ลบ.เมตร ทำให้ระดับน้ำน่านค่อนข้างสูง  โดยจัดเจ้าหน้าที่ ค่อยบริการจัดส่งกระทง ซึ่งปีนี้ระดับน้ำแม่น้ำน่าน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์