X

“แห่งแรก” เปิดตัวโครงการสวัสดิการข้าราชการครูเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

ที่ห้องประชุมสหกรณ์​ออมทรัพย์​ครู​อุตรดิตถ์​ จำกัด​  จ.อุตรดิตถ์ ​ นายอมรศักดิ์​ ปิ่นทอง​ ศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสวัสดิการข้าราชการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำหรับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์​ครู​อุตรดิตถ์​ จำกัด​ ซึ่งเป็นการเปิดตัวและดำเนินงานจังหวัดแรกของประเทศ โดยมีโครงการย่อย คือ 1 โครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อครู 2 โครงการลดค่าใช้จ่ายจาก พรบ.และ ประกันภัยรถยนต์ 3 โครงการเทคโนโลยีเพื่อสมาชิกสหกรณ์ 4 โครงการมหาวิทยาลัยและโรงเรียนไร้เงินสด 5 โครงการอาชีพเสริมวัยเกษียณ

ทั้งนี้ได้มีการลงนามความร่วมมือ โครงการสวัสดิการข้าราชการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และเปิดตัวโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อครู  1 ใน 5 โครงการฯ โดยมี​ นายชวลิต​ คำ​เพ็ง​ ประธาน​กรรมการ​สหกรณ์​ออมทรัพย์​ครู​อุตรดิตถ์​ นายธำรงค์ น่วมศิริ​ ผจก.สหกรณ์​ออมทรัพย์​ครู​อุตรดิตถ์​ นายชุน​ เฉิน ประธาน กรรมการบริหารบริษัทเดโก้​ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด​  นายปกิจพณน์​ ประเสริฐวัชร ประธานกรรมการ บริหาร บริษัทซุนวูเอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ​และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ในการดำเนินโครงการนี้ได้เปิดตัวโครงการ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ภาคเหนือคือจังหวัดอุตรดิตถ์ก่อนที่จะเปิดตัวโครงการต่อไปที่ภาคกลางภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคตะวันตกและภาคใต้ตามลำดับ

นายชวลิต​ คำ​เพ็ง​ ประธาน​กรรมการ​สหกรณ์​ออมทรัพย์​ครู​อุตรดิตถ์​ กล่าวว่า​ การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของสหกรณ์ฯในการที่จะสร้างสวัสดิการให้กับสมาชิกของสหกรณ์ฯ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ ซึ่งคุณครูนำเอาไปในการเดินทางและใช้ในครอบครัว เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในภาวะน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงต่อเนื่อง จึงนำเสนอทางเลือกเป็นจักรยานยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเราสามารถชาร์จในบ้าน  รถจักรยานยนต์ 1 คันลดภาระค่าใช้จ่ายจากน้ำมันรถได้ถึง 1,200 บาทต่อเดือน ในขณะนี้สหกรณ์ฯได้เปิดให้บริการเงินกู้สามัญเพื่อสวัสดิการออกมาเพื่อเอาไว้รองรับโครงการดังกล่าว นายชุน​ เฉิน ประธาน กรรมการบริหารบริษัทเดโก้​ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด​  กล่าวว่า สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Super ace(x)​  ที่ผลิตมาในโครงการนี้มีข้อดีคือ   ชาร์จแบตเตอรี่เพียง 2-3 ชั่วโมงวิ่งได้ 80 กม. เครื่องยนต์เงียบไม่รบกวนผู้อื่น ดีไซน์ทันสมัย ใช้พลังงานจากไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ประหยัดกว่าใช้น้ำมัน  ค่าใช้จ่ายจ่ายเพียง 10 สตางค์ต่อกิโลเมตร ไม่สร้างมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับใช้งานทุกพื้นที่ เชื่อว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ตอบสนองสังคมปัจจุบัน ลดเรื่องของปัญหาหมอกควัน ที่กลายเป็นปัญหาระดับประเทศไปแล้ว โดยเปิดตัวครั้งแรกที่ จ.อุตรดิตถ์ ก่อนขยายทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์