X

แห่ชม ขบวนรถโบราณอายุกว่า 111 ปี ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ

อุตรดิตถ์ – คาราวานรถยนต์โบราณหลายสิบคัน บางคันอายุกว่าร้อยปี จากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ได้ผ่านและพักที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่กรุงเทพมหานครต่อไป

ที่ถนนรอยต่อ ต.ป่าคาย และ ต.บ่อทอง อ.ทองแสนขัน นายจริน อุดมเลิศ นายอำเภอทองแสนขัน พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ต่างแต่งกายแนวย้อนยุค

เพื่อต้อนรับคาราวานแรลลี่รถยนต์โบราณ ที่มีทั้งประเภทคลาสสิค คาร์ และวินเทจคาร์  จำนวน 27 คัน ซึ่งช่วงวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ ผ่านและพักที่จังหวัดอุตรดิตถ์ขบวนรถโบราณดังกล่าว เป็นแรลลี่ที่ชื่อว่า The road to Saigon เป็นแรลลี่รถโบราณเป็นนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอเมริกา นำรถโบราณขับตามเส้นทางเริ่มจาก สิงคโปร์ –มาเลย์เชีย-ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม ระยะเวลา 27 วัน รวม 27 คัน และคันที่มีอายุมากที่สุดในคาราวานแรลลี่ครั้งนี้ คือ รถโบราณอิตาล่า 40 ล้อไม้ สตาร์ด้วยมือหมุนแบบรถไทยแลนด์ของไทย 7500 ซีซี เป็นรถ ปี ค.ศ.1907 หรือ 111 ปี  บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างกันเอง สนุกสนาน สร้างความประทับใจให้คณะคาราวานเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ประชาชนต่างให้ความสนใจเข้าชมและเก็บภาพเป็นที่ระลึก เนื่องจากคงมีโอกาสน้อยมาก ที่จะได้ชมและสัมผัสรถยนต์โบราณในครั้งเดียวมากถึง 27 คัน

และจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นเพียงทางผ่านสู่ภาคเหนือและเข้ากรุงเทพฯ หรือ ภาคอีสาน ในโอกาสที่คาราวานแรลลี่รถโบราณของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 100 ชีวิต แวะพักและท่องเที่ยว ในฐานะเจ้าบ้านต้องสร้างความประทับใจและให้มีการบอกต่อ เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยือนอุตรดิตถ์อีกหลายๆ ครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์