X
ทำบุญตักบาตรวันครู

ครูอุตรดิตถ์พร้อมใจแต่งชุดผ้าทอพื้นเมืองร่วมทำบุญวันครู

อุตรดิตถ์-คณะครูอุตรดิตถ์พร้อมใจแต่งชุดผ้าทอพื้นเมืองของจังหวัด เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทย และเป็นแบบอย่างที่ดี ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันครู

 เนื่องในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคม 2561   ที่หน้าอาคารภูมิราชภัฎอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ หรือวิทยาลัยครูอุตรดิตถ์ในอดีต นายอมรศักดิ์ ปิ่นทอง ศึกษาธิการจังหวัดอุตรดิตถ์ ,ผศ.ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า อธิการบดี ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ ทั้งระดับอุดมศึกษา มัธยมศึกษา และประถมศึกษา ของรัฐและเอกชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ต่างพร้อมใจแต่งกายด้วยชุดผ้าทอพื้นเมือง

โดยเฉพาะคุณครูสุภาพสตรีเน้นการแต่งกายชุดผ้าซิ่นตีนจก ผ้าฝ้าย ผ้าไหมโบราณและผ้าทอพื้นเมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้วยความสวยงามของลวดลายผ้าทอพื้นเมืองที่สาวงามสวมใส่ ล้วนแล้วแต่เป็นผ้าทอระดับ 5 ดาวอย่างสวยงาม เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทย และเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะครูคือแม่พิมพ์พ่อพิมพ์ของชาติ

คณะครูได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมจัดกิจกรรมวันครู 16 มกราคม ด้วยการทำบุญตักรบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 99 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อวิชาชีพ พร้อมกันนี้ยังได้ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของเพื่อนครูที่ล่วงลับไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์