X

สุดปัง “กางเกงทุเรียนหลง-หลินลับแล” ซอฟต์พาวเวอร์อุตรดิตถ์

ที่ร้านตะวันฉายผ้าฝ้ายเมืองลับแล ตำบลแม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ร้านออกแบบ ตัดเย็บ และจำหน่าย ผ้าพื้นเมืองผ้าทอ ของฝากของที่ระลึก ลูกค้าต่างให้ความสนใจสอบถาม และ เลือกซื้อ สินค้าตัวใหม่ ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่ทางร้านได้คิด ออกแบบ ด้วยการดึงอัตลักษณ์เมืองลับแล เป็นจุดขาย นั่นก็คือ “กางเกงทุเรียนหลง-หลินลับแล” ล็อตแรกถูกจอง พร้อมต่อยอดทั้งสีให้เลือกหลากหลาย และ จัดเป็นชุดสำหรับเด็กๆ หลังกระแสตอบรับดี

นางปุณยนุช ทองชั้น เจ้าของร้านตำวันฉายผ้าฝ้ายเมืองลับแล และเจ้าของไอเดีย “กางเกงทุเรียนหลง-หลินลับแล” กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่อยากจะนำอัตลักษณ์ความเป็นเมืองลับแลเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า หากเอ่ยถึง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นักท่องเที่ยวรู้จักคือ ทุเรียนหลง-หลินลับแล และหากเดินทางมาเยือนลับแลแล้ว ต้องผ่านซุ้มประตูเมือง ก่อนเป็นอันดับแรก ประกอบกับ กางเกงช้างและแมว ยังอยู่ในกระแสความนิยม จึงเกิดแนวคิด ออกแบบ และ ตัดเย็บ “กางเกงทุเรียนหลง-หลินลับแล” สัญลักษณ์เมืองลับแล  เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว “กางเกงหลง-หลิน 1 ตัว ศูนย์รวมความเป็นเมืองลับแลไว้ เมื่อสวมใส่แล้วจะรู้เลยว่า มาจากเมืองลับแบ จ.อุตรดิตถ์ ประกอบด้วย ลายดอกประดู่ ดอกไม้ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ,ซุ้มประตูเมืองลับแล,ลายทุเรียนหลง-หลินลับแล และลายผ้าทอเมืองลับแล พร้อมตัวหนังสือไทย-อังกฤษ ว่า ลับแล อุตรดิตถ์ ทั้งนี้ เลือกใช้ผ้าไหมอิตาลี สีน้ำตาลวินเทจ เนื้อดี นุ่มลื่น เบา สวมใส่สบายไม่ร้อน ไม่ยับ ล็อตแรกเป็นแบบขายาวผู้ใหญ่ มีทั้งขาปล่อยและขาจั้ม ราคาเริ่มต้นที่ 199 บาท”

นางปุณยนุช กล่าวว่า ลูกค้าสะดุดตาชอบลายที่อยู่บนกางเกง ที่โชว์อัตลักษณ์พื้นถิ่นของเมืองลับแลสื่อผ่านลวดลายกางเกง เป็นซอฟต์พาวเวอร์อุตรดิตถ์ ลูกค้าเลือกซื้อสวมใส่และเป็นของฝากปีใหม่ กระแสตอบรับดี กำลังต่อยอดชุดเด็ก และมีสีให้เลือกมากขึ้น นอกจากมีจำหน่ายหน้าร้านแล้ว ส่วนใหญ่ยังสั่งจองและสอบถามผ่ายเพจเฟซบุ๊ก ตะวันฉาย ผ้าฝ้ายเมืองลับแล โทร 087- 521 2432,083-412 3591

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์