X

ด้อมส้มอุตรดิตถ์ ขอพรพระยาพิชัย ให้ “พิธา” เป็นนายกฯที่ 30

วันที่  13 กรกฎาคม ที่หน้าบริเวณอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบ  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ผู้ประสานงานพรรคก้าวไหลจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ผู้รักประชาธิปไตย หรือด้อมส้มจำนวนราว 30 คน มาไหว้ขอพรพระยาพิชัยดาบหัก ให้ นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30  แต่กลับพบว่า มีการนำโซ่และกุญแจมาล็อกประตูรั้ว ทางเข้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งปกติประตูดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชาเข้าไปด้านในเพื่อสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบได้ตั้งแต่เช้า จนถึงเย็น

เมื่อเป็นเช่นนั้นกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยหรือด้อมส้มจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงแสดงพลังประชาธิปไตย เชิงสัญญาลักษณ์ ด้วยการชูสามนิ้ว พร้อมถือป้าย 3 ป้าย เขียนข้อความว่า ส่งกำลังใจ ให้ “พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี และปกป้องหลักการ โปรดเคารพ เสียงประชาชน” จากนั้นได้จุดธูป 9 ดอก พร้อมพวงมาลัย ตั้งจิตอธิฐาน ก่อนจะส่งธูปและพวงมาลัย รอดผ่านช่องรั้วให้คนที่อยู่ภายในรับไปสักการะพระยาพิชัยด้ายในนำไปสักการะอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก    โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ฝ่ายปกครอง มาดูแลความเรียบร้อยในครั้งนี้

นายปัณณวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมแสดงพลังของผู้รักประชาธิปไตยและกลุ่มสนับสนุนพรรคก้าวไกล เพื่อขอพรท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก ส่งกำลังใจให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงพลังให้รู้ว่าคนอุตรดิตถ์ และเพื่อส่งผ่านไปยังผู้ที่ขัดขวางระบอบการประชาธิปไตย “โปรดเคารพ เสียงประชาชน” ที่ประชาชนเลือกไปถึงกว่า 14 ล้านเสียงเลือกพรรคก้าวไกล บอกว่าผู้เกี่ยวข้องว่าอย่าได้ขัดขวางขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย หลังเสร็จกิจกรรมแล้วต่างก็แยกย้ายเดินทางกลับบ้านด้วยความเรียบร้อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์