X

แข่งขันกีฬาเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ครั้งที่ 2”

วันที่ 15 มิถุนายน 2566  ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)อุตรดิตถ์  นายสมหวัง  พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ และ นายชัยศิริ   ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24 – 25 มิถุนายน 2566  ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ โดยมีนายชลิต ธนวัฒน์ รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ , หัวหน้าส่วนสังกัด อบจ.อุตรดิตถ์ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงนักกีฬาเทควันโดและผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเทควันโด อบจ.อุตรดิตถ์ ครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 68 พรรษา และ เพื่อพัฒนาเด็กนักเรียน เยาวชนที่เล่นและชื่นชอบกีฬาเทควันโด ได้มีสนามแข่งขันเพื่อฝึกฝนและหาประสบการณ์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และสุขภาพแข็งแรง และเพื่อเป็นสนามเฟ้นหาตัวนักกีฬาเทควันโดประเภทเยาวชน เป็นตัวแทนของจังหวัด และส่งเข้าไปร่วมแข่งขันใน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ต่อไปตามลำดับในอนาคต  โดยจัดการแข่งขัน ระหว่าง  วันที่ 24 – 25 มิถุนายน นี้ ที่ สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์    นายชัยศิริ กล่าวว่า นับเป็นความร่วมมือ (MOU) ด้านการสนับสนุนการจัดกีฬาของจังหวัดอุตรดิตถ์ กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุตรดิตถ์,สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5, สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุตรดิตถ์, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  ร่วมจัดโครงการแข่งขันกีฬาเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รวมทั้งเป็นต้นแบบของ อปท. ที่สนับสนุนกีฬาเทควันโด และตอบสนองนโยบายด้านการกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย คือ เยาวชนและประชาชนทั่วไป

“นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การตลาดด้านสินค้าภาคการเกษตรของจังหวัดอุตรดิตถ์ คาดมีนักกีฬา ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นจำนวนมาก และเป็นช่วงที่ทุเรียนลับแล สับปะรดห้วยมุ่น ออกสู่ตลาด นอกจากนี้ยังมีสินค้าของฝากของที่ระลึกอีกมากมาย กระตุ้นเศรษฐกิจของังหวัดอุตรดิตถ์ได้ด้วย” นายก อบจ.อุตรดิตถ์ กล่าว

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์