X

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ จัดออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้ประชาชนตำบลหาดงิ้ว

ที่วัดหาดงิ้ว ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  นายสมหวัง  พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯ จ.อุตรดิตถ์ นำส่วนราชการ ภาคเอกชน ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้ประชาชน ตำบลหาดงิ้ว โดยมีนางวันทนา  พ่วงบางโพ ประธานแม่บ้านมหาดไทย/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ออกให้บริการและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อหาวิธีให้ความช่วยเหลือ แก้ไข บรรเทาความเดือดร้อน และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ห่างไกลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้นายเฉลียว ลาบรรเทา นายก อบต.หาดงิ้ว ได้รายงานถึงปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนตำบลหาดงิ้ว ว่า ทุกปีได้รับผลกระทบและความเสียหายจากสาธารณะภัย น้ำป่าไหลหลากจากต้นน้ำ บริเวณ หมู่ที่ 10 (บ้านนาน้อย) ประชากร 135  ครัวเรือน มีผู้อยู่อาศัย 470 คน คลองสิงห์ตื้นเขินทำให้น้ำไหลเปลี่ยนทิศทาง เกิดการกัดเซาะตลิ่งที่เป็นถนน และที่ดินของประชาชนในละแวกนั้นได้รับความเสียหาย ความเดือดร้อนทุกๆ ปี , ในฤดูแล้งน้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวบ้านโดยเฉพาะ หมู่ที่ 6 และ หมู่ที่ 10 เพราะเป็นพื้นที่สูงทำให้น้ำไหลไม่แรง ชาวบ้านก็ไม่มีน้ำจะใช้อุปโภค-บริโภค ในฤดูฝนน้ำจะขุ่น ไม่ อบต.หาดงิ้ว มีการประชุมกับชาวบ้าน อยากจัดระบบประปาหอถังสูง และใช้สารแพ็คที่มีคุณภาพ ในการแก้ไขปัญหา

“อบต.หาดงิ้ว พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ด้วยต้องใช้งบประมาณจากส่วนกลางหรือส่วนภูมิภาคแก้ไขปัญหา จึงอยากจะประสานทาง อบจ. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้ความช่วยเหลือ แนะนำ และสนับสนุนเรื่องงบประมาณการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน” นายเฉลียว กล่าวรายงานต่อผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ จากนั้น ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ พร้อม นายกเหล่ากาชาด จ.อุตรดิตถ์ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ได้มอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ มอบทุนอุปการะเด็กกองทุนพัฒนาชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ร่วมกับพัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 15 ทุนๆ ละ 1,000 บาท ,มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณี จำนวน 10 ทุนๆ ละ 2,000 บาท,มอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ที่พึง และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 10 ถุง พร้อมทั้ง มอบพันธุ์ปลาเพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะ จำนวน 20,000 ตัว

จากนั้นผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการของส่วนราชการฯ ที่มาออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ในพื้นที่ตำบลหาดงิ้ว อำเภอเมืองอุตรดิตถ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์