X

สลดดับ 6 ศพ เก๋งหลับใน ข้ามเลนพุ่งชนหกล้อ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.อริชัย  อริยทรัพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาอิน  อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งแวนเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถบรรทุกหกล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ถนนสาเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์ – พิษณุโลก บ้านชำบอน หมู่ที่ 1 ต.นายาง อ.พิชัย ระหว่างกิโลเมตรที่ 285 – 286 ฝั่งขาล่องเข้ากรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานอาสาสมัครกู้ภัยวัดหมอนไม้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลพิชัย ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งแวนซ่าสีขาวแบบ 7 ที่นั่งทะเบียน  ขห.2496 เชียงใหม่ ตกอยู่ร่องเกาะกลางถนน สภาพพังยับ มีผู้ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว 6 คน ตรวจสอบเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 5 ราย และพบได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นั่งข้างคนขับเป็นพระสงฆ์อาการสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยเร่งนำเครื่องตัดถ่าง ช่วยนำออกจากรถส่งโรงพยาบาลพิชัยทันที และมรณภาพในเวลาต่อมา  ในขณะเดียวกันพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน  70 – 8773  สมุทรสาคร บริเวณหน้ารถพังยับ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพิชัยเช่นกัน

เบื้องต้นผู้เสียชีวิต 6 รายเสียชีวิต  ประกอบด้วย   นายสมชาย รักษา, นายธวัชชัย เจริญพัฒนกุล , นายณรงชัย  อินธิยา , นายนวะพัฒน์   บัวเจนธรรม , นายฉลอง นาถ้ำ และ พระครูโสภณ  กิตติญาณ วัดหนองอ้อ ต.เวียง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่าทั้งหมดน่าจะเป็นญาติพี่น้องกัน และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ ผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ นายประสิทธ์  นินสิงห์ขร อายุ 36 ปี ที่อยู่ 276 หมู่ 1 ต.ตลาดโพธิ์   อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์  และผู้โดยสารรถบรรทุก 6 ล้อ อีก 1 คนเป็นแฟน  คือ นางวันนิดา  บุตรประลาด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋งแบบ 7 ที่นั่ง เดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.เชียงใหม่ หรือขาขึ้นเหนือ ซึ่งเป็นไปได้ว่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุผู้ขับขี่อาจเกิดอาการหลับใน เนื่องจากถนนสาย 11 เป็นถนน 4 ช่องทางจราจร และส่วนใหญ่จะเป็นถนนที่ตรง และมีความยาวมาก จึงทำให้รถเสียหลักวิ่งข้ามเลนไปชนกับรถบรรทุกที่วิ่งสวนทางมาถนนอีกฝั่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ช่วงเกิดเหตุในขณะที่ จนท.เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเคลียพื้นที่ ส่งผลให้การจารจรติดขัด จนท.ต้องตั้งจุดเปิดไฟไซเรนแจ้งเตือนลดความเร็ว เนื่องจากเป็นถนนทางหลวง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติซ้ำซ้อน คอยอำนวยความสะดวก การช่วยเหลือและตรวจสอบที่เกิดเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเปิดการจารจรได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์