X

ทต.หัวดง – รร.ป.ฟักอังกูร จัดงาน “นุ่งผ้าไทย สะปายถุงย่าม มาช้อป ชม ชิม ของกิ๋น ของไจ้” สืบสานของดี เมืองลับแล

ที่โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังกูร)  สังกัดเทศบาลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายวิรุจ สุกสา นายกเทศมนตรีตำบลหัว ดง ,จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง นางรัชดาภรณ์ พรมจุ้ย ผอ.โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังกูร)  นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย คณะครู เครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียน และประชาชนชาวอำเภอลับแล ให้การต้อนรับนายกสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เนื่องในโอกาสเดินทางเป็นประธานเปิดงาน ตลาดนัดนวัตวิถี ของดีหัวดง ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด “นุ่งผ้าไทย สะปายถุงย่าม มาช้อป ชม ชิม ของกิ๋น ของไจ๊ บ้านหัวดง” ซึ่งเป็นตลาดนัดหัดขายของนักเรียน นำสินค้าในชุมชน ของกิน ของใช้ ผลผลิตการเกษตร ของดีในชุมชนจากภูมิ ปัญญาพื้นบ้านชาวลับแลมาจำหน่าย พร้อมเปิดกว้างให้เครือข่ายผู้ปกครอง นำสินค้ามาร่วมจำหน่าย บรรยากาศคึกคัก  เนื่องแน่นทั้งพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่จับจ่ายเลือกซื้อสินค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังพิธีเปิดมีการแสดงของนักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง และกลุ่มสตรีกลุ่มแม่บ้านผู้สูงอายุของเทศบาบตำบลหัวดง โดยเฉพาะการแสดงชุดรำวงมหาดไทย 3 ช่วงวัย ที่นำโดย นายวิรุจ สุกสา นายกเทศมนตรีตำบลหัวดง และ นางรัชดาภรณ์ พรมจุ้ย ผอ.โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังกูร) ในขณะที่ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ยังได้โชว์การทำข้าวพันผัก อาหารพื้นบ้านของชาวลับแลอีกด้วย

จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง กล่าวว่า ตลาดนัดนวัตวิถีของดีหัวดง เทศบาลตำบลหัวดง ร่วมกับ โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังกูร) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายในงานแยกเป็น 5 โซน คือ ลำแต๊ๆ ของกิ๋นบ้านเฮา , ของไจ้ในวิถี ของดี บ่แปง , กิ๋นผักในวิถีเกษตรอินทรีย์บ้านเฮา , กาดคัวมือสอง หัวดงเมืองแห่งก๋านเฮียนฮู้ พร้อมชมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของนักเรียน ชมรมผู้สูงอายุ และชุมชน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการศึกษาของสถาบันการศึกษา ประสานความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน ศิษย์เก่า ภาคเครือข่าย ในการพัฒนาวิถีการเรียนรู้ของผู้เรียน และวิถีอัตลักษณ์ของชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวของชุมชน อุตรดิตถ์เมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต และอุตรดิตถ์เที่ยวได้ทั้งปี 365 วัน

ด้าน นางรัชดาภรณ์ พรมจุ้ย ผอ.โรงเรียนเทศบาลหัวดง กล่าวว่า ทางโรงเรียนยังได้เปิดโอกาสให้นักเรียนร่วมนำสินค้าจำหน่าย เป็นตลาดนัดหัดค้าหัดขาย เพื่อสร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิด ภาคภูมิใจในวิถีภูมิปัญญาท้องถิ่นแก่เด็ก เยาวชน พร้อมนำเสนอผลการจัดการศึกษาสู่สาธารณชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นและทุกภาคส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์